Talk of The Town

โบรกฯ ชี้หุ้นไทยไปต่อ ฟื้นตัวกรอบ 1,360 จุด รับผลโหวตเห็นชอบ “แพทองธาร” เป็นนายกฯ คาดหากล้ม “ดิจิทัลวอลเล็ต” อาจเห็นการลดดอกเบี้ย


16 สิงหาคม 2567
ชัดเจนเป็นที่เรียบร้อย! ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติ “เห็นชอบ” ให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ด้วยคะแนนเสียง 319 ต่อ 145 เสียง ผู้งดออกเสียง 27 เสียง และไม่ลงคะแนน 2 เสียง

โบรกฯ ชี้หุ้นไทยไปต่อ copy_0.jpg

โดยล่าสุดนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาด SET Index แกว่ง Sideway รอดูการจัดตั้ง ครม. และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ คาดใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ 

ส่วนนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า หลังจากนี้ตลาดรอการตั้ง ครม. ชุดใหม่  โดยรวมประเมิน ทำให้ประเด็นที่ตลาดคลายกังวล โดยงบประมาณปี 2568 ล่าช้า รวมถึงนโยบายหลักต่างๆ ที่ รัฐบาลชุดก่อนวางไว้เดินหน้าได้ต่อ โดยมีผลกระทบจำกัด 

ขณะที่นโยบาย Digital Wallet ที่มีกระแสข่าวความไม่แน่นอน มองถ้าเปลี่ยนแปลง  เชื่อว่างบประมาณจะถูกจัดสรรมากระตุ้นการบริโภคในรูปแบบอื่น เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะสั้น ผสานมาตรการระยะยาว  

และกรณี Digital Wallet ไม่เดินหน้าจริง ด้านนโยบายการเงินไทย อาจมีโอกาสลดดอกเบี้ยมากขึ้น จากเงินเฟ้อต่ำ และความเสี่ยงเงินเฟ้อจาก Digital Wallet คลายออกไป

ดังนั้นประเมินมองกรอบ SET ใน 1 เดือน จะค่อยๆ ฟื้นตัวสู่กรอบ 1,290-1,360 จุด  โดยกลยุทธ์ เลือกลงทุนหุ้นได้ประโยชน์กองทุนวายุภักษ์เชื่อว่าเดินหน้าต่อได้ KTB, PTT, AOT กลุ่ม Defensive ที่มีปัจจัยขับเคลื่อน สื่อสาร ADVANC, TRUE, INTUCH ร.พ. BDMS โรงไฟฟ้า GULF ค้าปลีก CPALL, CPAXT