Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 20-08-24 (รอดู ครม.ชุดใหม่)


20 สิงหาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 20-08-24 (รอดู ครม.ชุดใหม่)

20-08-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***แว่วๆ ว่าสัปดาห์นี้แหล่ะ ที่พวกเราจะได้เห็นหน้าตา ครม.ชุดใหม่ ภายใต้การนำของนายกฯคนที่ 31  “แพทองธาร ชินวัตร” โดยพรรคร่วมมีกำหนดส่งรายขื่อมาวันนี้ (20 ส.ค.67)

***ภาพรวมๆ คาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก.. แต่ที่ลือหนาหูหนักมากๆๆๆๆ ตอนนี้คือ จะมีการเปลี่ยนตัว รมว.คลัง  โดยกระแสช่าวลือระบุว่า “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” เดิมคือรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะขยับขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทน “พิชัย ชุณหวชิร”

***อดใจรอไม่นาน..เด๋วก้อรู้แล้วนะ!!!

***เมื่อ 18 ส.ค.67  โปรดเกล้าฯ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่31 สำหรับไทม์ไลน์ต่อจากนี้คือ
- นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)

-เลขาธิการครม. ตรวจสอบคุณสมบัติ
-เลขาธิการครม. นำชื่อ ทูลเกล้าฯ
-นายกรัฐมนตรี นำครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ
-แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ภายใน 15 วัน

(เดือน กันยายน)

***ทั้งนี้ หากอ้างอิงตามนายกคนที่ 30 ของไทย กระบวกการตั้งแต่ลงมติเลือนายก ไปจนถึง ครม. นัดแรกเริ่มประชุม ใช้ระยะเวลาราว 3 สัปดาห์ 

***มีรายงานว่า เงินบาทเริ่มแข็งค่าขึ้นสะท้อนว่ามีเงินไหลเข้ามาลงทุนในไทย และเงินส่วนนั้นน่าจะมาลงที่ตลาดหุ้นแหล่ะ!! ฉะนั้นไปโฟกัสที่หุ้นเป้าหมายของ FUND FLOW  ที่ไหลเข้ามามักเป็นหุ้นพื้นฐานขนาดใหญ่สภาพคล่องสูง PTT, AOT, ADVANC, PTTEP, GULF,BDMS, KBANK, INTUCH  รักใคร ชอบใคร ก้อจัดไปนะ

***ส่วนเจ๊ชอบหุ้นตัวนี้จ๊ะ CCET โชว์ความอลังการ!!!ผลงานครึ่งแรกปี 67 สร้างผลงานที่โดดเด่นโดยมีกำไรสุทธิ 1,277.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86.93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงกว่ากำไรทั้งปีของปี 66 ผลจากการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ-ภาระดอกเบี้ยลดลง ขณะที่บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกอัตรา 0.07 บาท/หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 12 ก.ย.นี้ 

***ทางด้านผู้บริหารบอกว่า“การที่ CCET มีกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลง จากการปรับโครงสร้างภายใน เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารโดยรวมของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในต่างประเทศ รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านการตลาดและบริหารจัดการลูกค้าที่ลดลง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา รวมทั้งต้นทุนดอกเบี้ยที่ลดลงจากการนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไป ชำระหนี้สถาบันการเงิน เพื่อลดภาระดอกเบี้ย ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”

***ส่วนความคืบหน้าของ  โรงงานใหม่ในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดเพชรบุรี ของ CCET ยังคงเป็นไปตามแผนที่จะเปิดดำเนินการในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อรองรับคำสั่งซื้อสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตอันใกล้

***เปิดตัวแล้วว่าที่ไอพีโอป้ายแดง  บมจ.ยูนิคพลาสติก อินดัสตรี (UNIX) ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มและบรรจุภัณฑ์พลาสติก ประกอบด้วยฟิล์มสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน ฟิล์มและบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุของหนัก ฟิล์มและบรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมทั่วไป และบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค ได้ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ จำนวน 180 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนใน SET โดยมี บล.บียอนด์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

***”โสฬส ยอดมงคล" บิีกบอส UNIX บอกว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อนำใช้เป็นเงินลงทุน 1. ลงทุนในเครื่องจักร เครื่องมืออุปกรณ์ รวมถึงธุรกิจเกียวนื่องที่มีศักยภาพเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทและบริษัทย่อย 2. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย และ 3.ชำระคืนเงินกู้ยืมของบริษัทและบริษัทย่อย...ทั้งหมดทั้งมวลก้อเพื่อรองรับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต