จิปาถะ

มันคืออะไร จีนตีตลาดไทยได้อย่างราบคาบ ทำคนไทยชอบมาก แม้กระแสยี้ทุนจีนมีเยอะก็สู้ไหว


20 สิงหาคม 2567
เปิดภาพสินค้าจีน copy.jpg

ทุกวันนี้คนไทยล้วนบ่นกันถ้วนหน้าในเรื่องสินค้าจากจีนที่เข้ามาตีตลาด ซึ่งอาจทำให้ SME ไทยถึงขั้นล้มละลาย เนื่องจากต้นทุนของจีนนั้นถูกกว่ามาก รวมถึงการตั้งคำถามถึงรัฐบาลจะมีนโยบายอะไรในการป้องกันทุนจากต่างชาติเข้ามาตีตลาดในประเทศ โดยเฉพาะจีนที่ตอนนี้เข้ามารุกตลาดหนักมาก


ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา กลุ่มเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้มีการโพสต์รูปหนึ่งที่ทำให้เห็นว่า สินค้าจีนที่เข้ามาตีตลาดในประเทศของเรา ใช่ว่าจะถูกยี้จากคนไทยเสมอไป เพราะสินค้าชนิดนี้มีประโยชน์จริง ๆ และคนไทยก็ชอบมากด้วย

ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ กระดาษทิชชูแบบแขวนในห้องน้ำสาธารณะ เวลาต้องการใช้งานก็แค่ยกมือแล้วดึงทิชชูออกมา เพียงแค่นี้ก็เสร็จแล้ว โดยทางเพจเอกก็ยอมรับว่า เป็นการออกแบบที่ใช้งานง่าย ไม่แปลกใจที่เป็นขวัญใจของคนใช้ห้องน้ำสาธารณะ ตีตลาดห้องน้ำไทยได้อย่างได้ผล ความจริงแล้วทิชชูนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากทิชชูทั่วไป เพียงแต่ของไทยไม่มีใครทำแบบนี้ อย่างมากเจอทิชชูม้วนอยู่ติดกำแพงซึ่งใช้งานยาก เพราะต้องมานั่งดึงและฉีกด้วยตัวเอง

ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ยอมรับว่า สินค้านี้ใช้งานง่ายและสะดวกจริง ไม่แปลกใจทำไมถึงเป็นที่นิยมในหมู่ของผู้ใช้งาน เพียงแค่ดึงทิชชูลงมาแผ่นเดียวก็เสร็จ แต่ข้อดีของยี่ห้อไทยก็มีตรงที่ทิชชูไทยจะนุ่มกว่าของจีน

สกรีนช็อต 2024-08-20 110538.png

ที่มา : https://www.siamnews.com/view-116748.html