Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 14-12-22


14 ธันวาคม 2565

14-12-22 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เข้าใกล้ช่วงประกาศหุ้นเข้าคำนวณ SET50 หุ้นเข้า/ออก สำหรับใช้ในรอบครึ่งแรกปี 2566 ซึ่งน่าจะประกาศอย่างเป็นทางการราวๆ กลางเดือนนี้แหล่ะ!!! มีการประเมินเบื้องต้นออกมาแล้วว่าหุ้นที่น่าจะเข้า SET50 คือ DELTA, RATCH, COM7, CENTEL ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะโดนคัดออกคือ BLA, IRPC, KCE, SAWAD

***ขอแสดงความยินดีกับ TEGH ด้วยคนค่ะ ..เรียกว่าสุดยอด!!! ก้อไม่ผิด เพิ่งเข้าตลาดหุ้นได้ไม่นาน ตอนนี้ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นหลักทรัพย์ในดัชนี FTSE SET Index Series กลุ่ม FTSE SET Shariah Index ในรอบการทบทวนเดือน ธ.ค. 2565 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และฟุตซี่ รัสเซล (FTSE Russell) เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2565 เป็นต้นไป

***เรื่องนี้เอ็มดีสาว-สวย-เก่ง “สินีนุช โกกนุทาภรณ์” บอกว่าการที่ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE SET Index Series จะสร้างความเชื่อมั่น และได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันไทย และต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม ETF และ TEGH พร้อมเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตยางแท่งแตะ 430,000 ตันในปี 2567 จากปีนี้อยู่ที่ 320,000 ตัน/ปี ซึ่งจะทำให้ก้าวขึ้นติดอันดับ Top 5 ของประเทศไทย

***มาถึงเรื่องราวของกลุ่ม EV บ้าง..หลังจากที่หลังกรมสรรพสามิตได้ลงนามข้อตกลงตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้ากับ บ. เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ปีหน้า (2566) ทางกรมฯ จะลงนามกับฮอนด้าเพิ่มเติมด้วย พร้อมจะเจรจากับ Tesla อีกรายในระยะถัดไป นอกจากนี้ ยังเตรียมออกมาตรการลดภาษีแบตเตอรี่เหลือ 1% จากเดิม 8% ครอบคลุมรถขนาดใหญ่เรือไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่ใช้กับโซล่าร์ เซลล์ แบบนี้ส่งผลบวกทางจิตวิทยาต่อกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทั้งกลุ่มเช่าซื้อ อาทิ SAWAD, TISCO กลุ่มประกัน TVI กลุ่ม EV Solar Cell Ecosystem อาทิ OR, GPSC, GULF, EA,GUNKUL ชอบตัวไหน..เลือกเลยค่ะ พื้นฐานแน่นปึ๊ก-อนาคตแจ่มทุกราย

***ส่วนงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 เปิดยอดจองรถยนต์มีจำนวนทั้งสิ้น 36,679 คัน เพิ่มขึ้น 16.1% จากปีก่อน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 37,000 คัน ส่วนจักรยานยนต์มียอดจอง 6,064 คัน เพิ่มขึ้น 86.9%y จากปีก่อน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5,000 คัน เรื่องนี้ก้อส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มยานยนต์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น AH, STANLY, SAT และกลุ่มสินเชื่อรถจักรยานยนต์ TK, NCAP นอกจากนี้เจ๊ว่าน่าจะส่งผลดีต่อหุ้น IHL และ CWT ด้วยนะ..อย่ามองข้ามไปล่ะ!!!

***เห็นมีรายงานเรื่องการประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์พลังงานหมุนเวียนบางส่วนแล้ว (กฟน 1 ราย กฟภ 303 จากทั้งหมด 670 โครงการ (กฟภ. กฟผ. กฟน.) ปรากฎว่า TSE ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นมากสุด 50 โครงการ, BGRIM 8 โครงการ, GUNKUL 4 โครงการ, BCPG 5 โครงการ,ACE 3 โครงการ, EGCO 2 โครงการ, TPIPP 2 โครงการ, WHA 3 โครงการ, UAC 3โครงการ, QTC 2โครงการ หลังจากนี้ติดตามการพิจารณาเปรียบเทียบคุณสมบัติของผู้ยื่นเสนอขายไฟแต่ละราย

***ในส่วนของ "ป๋ายุทธ" บิ๊กบอส EP ก้อไม่น้อยหน้าใครนะคะคุนข๋า ผ่านคุณสมบัติรอบแรกในส่วนของโซลาร์ฟาร์มจำนวน 8 โปรเจค กำลังการผลิต 61.625 เมกะวัตต์ ป๋าประกาศให้ฟังดังๆ ชัดๆ ว่ามีความพร้อมในการทำงานทุกมิติ โดยเฉพาะในเรื่องของเงินทุนเพื่อใช้ลงทุนในทุกโครงการและประสบการณ์ทำงานที่มีเต็มเปี่ยม พร้อมลุยงานได้ทันที!!!