จิปาถะ

"อิมาน เคลิฟ" ยื่นฟ้อง 3 คนดังระดับโลก หลังกล่าวหาว่าเป็นผู้ชาย


21 สิงหาคม 2567
"อิมาน เคลิฟ" นักมวยแอลจีเรีย ยื่นฟ้อง 3 คนดังระดับโลก หลังวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาว่าเป็นผู้ชายระหว่างล่าเหรียญโอลิมปิก

อิมาน เคลิฟ copy.jpg


หลังจากที่เป็นประเด็นอย่างหนักสำหรับ อิมาน เคลิฟ (Imane Kilif) นักมวยสาวชาวแอลจีเรีย ที่หลายคนกังขาเรื่องเพศของเธอ ซึ่งต้นเหตุเกิดจาก แองเจลา คารินี นักชกจากอิตาลีขอยอมแพ้ในเวลาแค่ 46 วินาที หลังจากที่โดนซัดไป 2 หมัด ด้วยการที่ให้เหตุผลว่า หมัดของ เคลิฟ หนักเกินกว่าที่จะเป็นผู้หญิง 

ดราม่าดังกล่าวโด่งดังไปทั่วโลก แน่นอนว่าหลายๆ คนต่างวิพากษ์วิจารณ์ในตัวของ เคลิฟ แต่สำหรับชาวแอลจีเรียแล้ว เคลิฟ คือ ฮีโร่ ที่สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาให้ประเทศได้ชื่นชม ทั้งนี้ เคลิฟ ได้ประกาศเอาไว้ว่า เธอจะยื่นฟ้องร้องชาวเน็ตบูลลี่เรื่องเพศของเธอ ด้านทนาย เสริมว่า การตัดสินใจครั้งนี้ของ เคลิฟ เป็นการตัดสินใจเริ่มต้นการต่อสู้ครั้งใหม่ เป็นการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เกียรติยศและศักดิ์ศรีของตัวเอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดมีรายงานว่า อิมาน เคลิฟ กำปั้นสาววัย 25 ปี จัดการยื่นฟ้องไปยังศูนย์ต่อต้านความเกลียดชังออนไลน์ของสำนักงานอัยการกรุงปารีส ในกรณีที่เธอได้รับผลกระทบจากคำวิจารย์ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ประเทศฝรั่งเศสได้มีการร่างกฎหมายฉบับใหม่เพื่อควบคุมและป้องกันการแสดงความคิดเห็นเชิงลบในโลกออนไลน์

โดยชื่อที่ อิมาน เคลิฟ ได้ไล่ฟ้องคือ 3 คนดังระดับโลก ได้แก่ เจ.เค. โรว์ลิง (J.K. Rowling) นักเขียนนิยายชื่อดังเรื่อง แฮร์รี พ็อตเตอร์, โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ก่อตั้งเทสลา ที่ทั้งหมดล้วนโพสต์โจมตี เคลิฟ มาอย่างต่อเนื่องระหว่างที่เธอกำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก

5v148oERyY9K6IhVW9sq.webp

jQxPqPLiJSTeI9B2GEJ7.webp

hWdCWQEn9xWl7LrnnX4n.webp

อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ หากทั้ง 3 คนดังกล่าวมีความผิดจริง อาจถูกจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 320,000 ดอลลาร์ หรือหรือคิดเป็นเงินไทยราว 11 ล้านบาทเลยทีเดียว

ที่มา : https://www.thainewsonline.co/news/foreign/874341