Stock Daily Journal

SDJ 23/08/67


22 สิงหาคม 2567

230867.jpg

Jessica ขาเม้าท์

23 ส.ค. 67

ดัชนีหุ้นไทยจะปรับขึ้นแรงหลังจากที่มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ แต่การขึ้นมาแรงๆ ก็มีโอกาสที่จะปรับลงได้เช่นกันค่ะ หุ้นส่งท้ายสัปดาห์เจสซิก้ามองไปทางหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวอย่าง EA และ KGEN ที่ดูเหมือนจะมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ส่วนที่ว่าจะดีหรือไม่...ราคาหุ้นจะเป็นตัวสะท้อนปัจจัยออกมาให้เห็นได้เอง ส่วนหุ้นธนาคารอย่าง KBANK SCB BBL และ KTB กลุ่มนี้ยังมีโอกาสที่จะได้ไปต่อ แต่ถ้ามีของแล้วก็ไม่ต้องรอนานเกินไป...มีกำไรก็แลกเป็นเงินสดเอาไว้ด้วยค่ะ ท้ายที่สุดของสัปดาห์นี้น้องซี่มองไปทางหุ้นเจ้าสัวอย่าง TRUE CPALL CPF และ CPAXT เพราะยังมีแววจะได้ไปต่อ แต่ถ้ามีกำไรก็ไม่ต้องรอนะคะ...นาทีนี้เงินสดอยู่ในมือดีกว่าหุ้นอยู่ในพอร์ตเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PTG ขยายตัวเต็มที่

ปรับเป้าปีนี้โต 10-15%

ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังทะยานต่อ รับอานิสงส์ธุรกิจทุกภาคส่วนทั้ง Oil และ Non-Oil ขยายตัวตามการฟื้นตัวของการบริโภคของภาคเอกชน – การท่องเที่ยว  หนุนลูกค้าขยายตัวเพิ่มขึ้น ซีอีโอ “พิทักษ์ รัชกิจประการ” ปรับเป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันผ่านทุกช่องทางปี 2567 เติบโตเพิ่มเป็น 10-15% เทียบกับ YoY จากเดิม 10-12% เทียบ YoY  จากอิมแพคของ PT Max Card รวมถึงการขยายสาขาและการปรับปรุงสถานีบริการ ให้ทันสมัยและครบครันมากขึ้น รวมถึงแรงหนุนจากอุปสงค์การใช้น้ำมันในครึ่งปีหลังมีทิศทางที่เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

 

PRTR

สัญญาณดี

ครึ่งปีแรกรายได้และกำไรทำนิวไฮได้อีกครั้ง รายได้ครึ่งปีแรก เติบโต 16% และ มีจำนวนพนักงานจัดจ้างอยู่ที่ 18,153 คน ใกล้เป้าหมายสิ้นปีที่วางไว้ 18,500 คน จึงขอปรับประมาณการ จำนวน Outsource Staff พุ่งไปแตะ 19,000 คนในปีนี้ รับทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังดูดี เป้าปีนี้ วางรายได้โต 10-15% จากปีก่อน ตามนัด