Talk of The Town

ผู้ถือหุ้นใหญ่ WARRIX กุมขมับ! หุ้นที่เอาไปจำนำเงินกู้ หายกว่า 15 ล้านหุ้น ศาลสั่งอายัดหุ้นที่ฝากไว้กับคัสโตเดียนแล้ว


23 สิงหาคม 2567
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ขอเรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ได้ทำการจำหน่ายหุ้นของ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ให้แก่บริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัดจำนวน 14,942,530 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 2.49 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วของบริษัทฯ

S2T (เว็บ) ผู้ถือหุ้นใหญ่ WARRIX กุมขมับ!.jpg

ทั้งนี้ นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ตรวจพบว่า จำนวนหุ้นที่นำไปจำนำเพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้โดยการฝากในฐานะเป็นหลักประกันไว้กับคัสโตเดียนนั้น มีจำนวนหุ้นที่หายไปจำนวน 15,000,0000 หุ้น โดยที่ยังไม่มีการผิดนัดชำระเงินก็แต่ประการใด 

ดังนั้นนายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล จึงได้ดำเนินการบอกล้างโมฆียกรรมการกู้ยืมเงินดังกล่าวแล้ว และอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายเพื่อติดตามหุ้นที่หายไปดังกล่าว และให้คัสโตเดียนส่งมอบคืนหุ้นที่ฝากไว้เป็นหลักประกันคืนทั้งหมด 

ทั้งนี้ สำหรับหุ้นจำนวนที่เหลือที่ยังอยู่ในความครอบครองของคัสโตเดียนจำนวน 105.211,000 หุ้น นั้น นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ได้ขอคำสั่งศาลอายัดหุ้นดังกล่าวไว้ ดังนั้น ขณะนี้คัสโตเดียนและตัวแทนของคัสโตเดียนจึงถูกสั่งห้ามมิให้จำหน่ายจ่ายโอนหุ้นดังกล่าวแล้ว