Stock Daily Journal

SDJ 26/08/67


24 สิงหาคม 2567

260867.jpg

Jessica ขาเม้าท์

26 ส.ค. 67

ถ้าจะบอกว่านี่เป็นช่วงฮันนีมูนของนายกคนใหม่จนตลาดหุ้นไทยกลับมาคึกคักก็คงจะไม่ผิด จะติดอยู่ก็ตรงที่ไม่มีปัจจัยอื่นเข้ามา...เจสซี่ยังคงเน้นว่ามีกำไรก็เปลี่ยนเป็นเงินได้แล้วค่ะ ส่วนถ้าจะว่ากันถึงเรื่องหุ้น...นอกจากหุ้นธนาคารและหุ้นเจ้าสัวที่เคยบอกไป...ตอนนี้ก็ยังมีหุ้นลีสซิ่งอย่าง TIDLOR MTC และ SAWAD ที่มีแววว่าจะได้ไปต่อ เรื่องบางเรื่องไม่ต้องรอก็ได้ ถ้าซื้อแล้วสบายใจก็จัดไปเลยค่ะ อีกคู่ก็เป็น BTS และ VGI ที่ยังถือว่าดูดีเช่นกัน อ้อ...ส่วนหุ้นร้อนอย่าง EA NEX และ BYD บอกมานาน...ถ้าหากยังไม่มีของก็คงต้องทำใจ คำพูดที่ว่า “กล้าเมื่อคนอื่นกลัว” ไม่ได้มีมาให้เห็นง่ายๆ ของแบบนี้ต้องทั้งกล้าและต้องไวเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

EA เคลียร์หนี้ระยะสั้น

ผู้ถือหุ้นกู้โหวตผ่าน 99%

แผนเคลียร์หนี้ชัด! ผลงานครึ่งแรกปี 67 มีรายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิ 1.43 พันล้านบาท ผู้ถือหุ้นกู้-สถาบันการเงิน เชื่อมั่นธุรกิจเดินหน้า ล่าสุดผู้ถือหุ้นกู้ EA รุ่น EA249A วงเงิน 4,000 ล้านบาท ที่จะครบกำหนดชำระในวันที่ 29 กันยายน 2567 โดยในครั้งนี้ผู้ถือหุ้นกู้ 99.20% ได้ลงมติอนุมัติขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ไปอีก 9 เดือน 1 วัน หลังหุ้นกู้ รุ่น EA248A ได้รับการโหวตอนุมัติเมื่อวันที่ 9 ส.ค. และมติสถาบันการเงิน 9 แห่ง ปล่อยกู้รีไฟแนนซ์ เป็นเงินกู้ระยะเวลา 3 ปี พร้อมเดินหน้าหาแหล่งเงินทุนใหม่

 

TQR

สุดสตรอง!

เดินหน้าพัฒนาธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ทั้งประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ-ประกันภัยศัลยกรรม-ประกันภัยที่อยู่อาศัย ด้าน 2 บริษัทร่วมทุน "อัลฟ่าเซคฯ" ลุยธุรกิจประกันภัยไซเบอร์ ด้วยแพลตฟอร์มมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่ม ส่วน "อาร์สแควร์ฯ" เดินหน้าเจรจาลูกค้าใหม่ คาดชัดเจนปีนี้ หนุนผลงานเติบโตตามแผน