Fund / Insurance

“สาระ ล่ำซำ” รับรางวัล Executive Champion of the Year ย้ำภาพผู้นำธุรกิจประกันชีวิตที่โดดเด่นในเอเชีย


26 สิงหาคม 2567
“สาระ ล่ำซำ” รับรางวัล Executive Champion of the Year  จาก Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024  ตอกย้ำภาพผู้นำธุรกิจประกันชีวิตที่แข็งแกร่งและโดดเด่นในระดับภูมิภาคเอเชีย

Fund Insurance “สาระ ล่ำซำ” รับรางวัล Executive Champion of the Year.jpg

เมืองไทยประกันชีวิต ปลื้มนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับรางวัล “Executive Champion of the Year” ในงาน 9th Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024 นับเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Asia Insurance Review และ Asia Advisers Network   

รางวัล “Executive Champion of the Year” เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้บริหารองค์กรธุรกิจประกันชีวิตที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เปิดกว้างรับฟังไอเดียใหม่ และมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยหลักเกณฑ์ของผู้ที่ได้รับรางวัลมาจากการคัดเลือกผู้ประกอบการชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย และผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารในระดับแนวหน้าของเอเชีย รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย

ทั้งนี้นายสาระ ล่ำซำ เป็นผู้บริหารเพียงรายแรกและรายเดียวจากธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลประเภท “Executive Champion of the Year 2024” แห่งภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งที่ 1 รับรางวัลในปี 2019 การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของการเป็นผู้นำที่มุ่งมั่นนำพาธุรกิจประกันชีวิตและบริษัท สามารถก้าวตามการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีใหม่มาสร้างนวัตกรรมเพื่อสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการพัฒนาช่องทางการขายผ่านตัวแทนให้เป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานระดับสากล อาทิ คุณวุฒิ MDRT ที่สะท้อนถึงความเป็นเลิศในการขาย และคุณวุฒิ GAMA ที่มุ่งเน้นทักษะการบริหารทีมและการสร้างทีมงานคุณภาพ เป็นต้น

นายสาระ ล่ำซำ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าทุกคนมีความต้องการและแรงบันดาลใจที่แตกต่างกันเพื่อความมั่นคงในชีวิต การใช้การเล่าเรื่องจากประสบการณ์ของแต่ละคน เพื่อทำให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของประกันชีวิต จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ “ชิลด์ไลฟ์” ที่เน้นการคุ้มครองที่ครอบคลุม ซึ่งคำว่า “ชิลด์” ไม่เพียงหมายถึงการป้องกัน แต่ยังสื่อถึงคำในภาษาไทยที่มีความหมายว่า ‘ผ่อนคลาย’ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความง่ายดายและความสะดวกสบาย”

สำหรับในปีที่ผ่านมา บริษัทได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์นี้ให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบสำหรับการดูแลในบ้านพักคนชรา ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยที่ต้องการความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณ ภายใต้การขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมของคุณสาระ และได้รับการสนับสนุนจากความร่วมมือกับบ้านพักคนชราชั้นนำทั่วประเทศ ทำให้ผลงานการขายสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพและโรคร้ายแรง เติบโต 7% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และอยู่ในอันดับที่ 2 ของภาคธุรกิจ

นอกจากนี้ ในปี 2023 บริษัทมีตัวแทนที่สามารถพิชิตคุณวุฒิ MDRT จำนวน 325 คน เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน และมีตัวแทนที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ GAMA จำนวน 152 คน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัดส่วนของตัวแทนที่มีคุณสมบัติเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คะแนน NPS หรือคะแนนการมีส่วนร่วมของลูกค้า ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 58 คะแนน เพิ่มขึ้น 17 คะแนนจากปีก่อนหน้า คิดเป็นการเติบโต 23%