Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28-08-24 (TAKUNI..เรื่องตลกใหม่ของตลาดหุ้น)


28 สิงหาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 28-08-24 (TAKUNI..เรื่องตลกใหม่ของตลาดหุ้น)

28-08-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

*** กลายเป็นเรื่องตลกอันใหม่ของตลาดหุ้นเรานะ!!!! สืบเนื่องจากการรายงานข้อมูลของ TAKUNI รอบเช้า ทำให้ตลท.สั่งขึ้นเครื่องหมาย H ทันที!!!

***เป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจากการรายงานแบบ 246-2 การได้มาซึ่งหุ้นของ TAKUNI โดยนาย ธีรพล นพรัมภา ซึ่งภายหลังการได้มารวมถือหุ้นจํานวน 407,890,600 หุ้น หรือ 50.99%  ซึ่งรายการดังกล่าวอาจนําไปสู่การทําคําเสนอซื้อ (Tender Offer) ที่เป็นข้อมูลที่มีความสําคัญ และอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ TAKUNI โดยที่ตลท. ยังไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริงของรายการดังกล่าว ดังนั้นจึงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TAKUNI เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะเปิดเผยสารสนเทศดังกล่าว

***พอมาถึงตอนเที่ยง บริษัทฯได้ออกมาชี้แจงว่า  เป็นความผิดพลาดจากแบบรายงานการได้มาหรือจ าหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ(แบบ 246-2) โดยซื้อหลักทรัพย์ TAKUNI ผ่าน บล.ทิสโก้ ว่ามีผู้ลงทุนถือหุ้นจำนวน 407,890,600 หุ้น หรือคิดเป็น 50.99% ...ข้อมูลที่ถูกต้องคือ “ธีรพล นพรัมภา” หลังการได้มาของหลักทรัพย์มีจำนวนทั้งสิ้น 50,000,000 หุ้น หรือเป็นร้อยละ 6.24 ซึ่งหลักเกณฑ์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์ฯ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) การได้มาสัดส่วนหุ้นดังกล่าวไม่ถึงเกณฑ์ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) ตลท.ถึงยอมปลด H แล้วให้ซื้อขายได้ตามปกติ

***ที่เจ๊บอกว่ามันตลกคือ...คนส่งข้อมูลและคนทำรายงาน พลาดขนาดนี้ได้อย่างไร!!!!  คำถามวนเวียนอยู่ในหัว..พลาดจริงเร้อ เรื่องจริงป่ะวะ ใช่แน่รึป่าว หรือมันมีอะไรในกอไผ่!!! เพราะข่าวลือในห้องค้าที่คุยกับเรื่อง TAKUNI  เป็นไปอีกทิศ  ...ไม่อาว ไม่พูด อยากรู้ว่าเค้าเม้าท์อะไรกันไปหาอ่านในโซเชี่ยลมีเดียนะคะ..บอกเลยว่า สะ_นู๊กกกกก_สะ_หนุก

***ใกล้แล้ว...กองทุนวายุภักษ์ใกล้คลอดเต็มทีละ!!! ทั่น”พิชัย” รักษาการ รมว. คลัง บอกว่าขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณารายละเอียด แต่คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนซื้อขายให้กับนักลงทุนได้ในปลาย ก.ย. นี้ หรืออย่างช้า ต้น ต.ค. 

***ถ้ามาจริงตามนัด กูรูหุ้นประเมินให้แล้วว่าหุ้นเด่นๆ ที่รับผลบวกของการมาของกองทุนวายุภักษ์ อาทิ PTT-SCB -TTB-BCP-KTB -AOT - ADVANC- SCC 

***ท่านนักลงทุนที่จะเอาหุ้น ADVANC ทราบแล้วเปลี่ยนนนนนนนน GULF ได้แจ้งปรับลดราคาเสนอซื้อลง จากเดิมคือ 216.3 บาทต่อหุ้น  ขณะนี้ได้มีการปรับปรุงเป็นราคาเสนอซื้อที่ 211.43 บาทต่อหุ้น โดยการปรับราคาเสนอซื้อดังกล่าวเป็นการปรับตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ จากผลของการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลของ ADVANC จำนวน 4.87 บาทต่อหุ้น ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของ ADVANC เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว

***ผู้ถือหุ้นกู้ RICHY ที่ใจหาย ตุ้มๆ ต่อมๆ สบายใจได้แล้วนะ!!! เมื่อคืนมีรายการแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า “บริษัทขอแจ้งยกเลิกการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ RICHY249A ครั้งที่ 1/2567 เนื่องจากบริษัทได้จัดเตรียมเงินเพื่อชำระหนี้หุ้นกู้ RICHY249A ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 3 กันยายน 2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามเจตนารมณ์และความตั้งใจของบริษัทที่จะชำระหนี้ตามที่ได้ชี้แจงในหนังสือเชิญประชุม และขออภัยเป็นอย่างสูงกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้”

***แบบนี้เจ๊ว่าพวกเราต้องปรบมือรัวๆๆๆ และกดไลค์ใปรัวๆๆๆ ให้กับผู้บริหารของ RICHY ที่ทำงานอย่างหนักและพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจจริง ในการดูแลผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัท  สามารถคืนเงินกู้ได้ตามกำหนด ที่สำคัญเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งของบริษัท “คุณทำได้” สุดยอด!!!! 

***ขอปรบมือรัวๆๆ ต่อให้กับ TACC ภายใต้การนำของบิ๊กบอส“ชัชชวี วัฒนสุข” มีรายงานว่าได้รับการประเมินจากโครงการประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM Checklist) ของบริษัทจดทะเบียน ประจำปี 2567 ได้รับคะแนนสูงสุด 100 คะแนนเต็ม หรือ “ดีเยี่ยม สมควรเป็นตัวอย่าง” จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (Thai Investors Association) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย 

***การที่ได้รับประเมินคะแนนคุณภาพที่ได้รับในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพในการทำงานที่มีมาตรฐาน สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส น่าเชื่อถือ รวมถึงการมีส่วนร่วมของ ผู้ถือหุ้น และที่ผ่านมา TACC ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพการประชุมผู้ถือหุ้นให้อยู่ในมาตรฐานที่ดีเยี่ยมทุกปี เพื่อเสริมสร้างองค์กรให้มีระบบการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ หุ้นคุณภาพแน่นขนาดนี้ ควรมีติดพอร์ตไว้แล้วนะ!!!

***เอาแล้ว ZIGA โดนแล้ว!!! เมื่อวานโดน ตลท.จับขังกรงเรียบร้อยยยยยย ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ของ ZIGA และ ZIGA-W2 เริ่มตั้งแต่ 28 ส.ค.-17 ก.ย. 67

***สัญญาณดี๊ดี! ก้อต้อง DEMCO นี่แหล่ะ!!! เดือนเดียวคว้างานก่อสร้างใหม่ 3 โปรเจครวด ประกอบด้วย งานระบบส่งไฟฟ้า 115 เควี 1 แห่ง และงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า 2 แห่ง มูลค่าทั้ง 3 งานรวมเฉียด 380 ล้านบาท  หนุนงานในมือเพิ่มเป็น 2,905 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 2-3 ปีข้างหน้า 

***บิ๊กบอส DEMCO พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ฝากบอกว่า ตอนนี้พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคต แบบนี้ขอปรบมือรัวๆ เป็นกำลังใจให้เพราะอนาคตโตวันโตคืนแน่นอน...เริ่ดดดดดดดดด