Stock Daily Journal

SDJ 30/08/67


29 สิงหาคม 2567

300867.jpg

Jessica ขาเม้าท์

30 ส.ค. 67

หมดช่วงฮันนีมูนแล้วก็ไม่ใช่ปัญหา ยังไม่ถึงคราวแยกย้าย...แต่การระวังเอาไว้บ้างก็เป็นการป้องกันตัวที่ดีได้ค่ะ ส่วนถ้าหากจะว่ากันถึงหุ้น...ตอนนี้เจสซิก้ากำลังสนใจหุ้นอย่าง CBG ตามทรงแล้วการมารอบนี้ทรงดีไม่ธรรมดา เพียงแต่ถ้าหวังไฮเดิมอาจจะไกลเกินไป...ตอนนี้เอาแค่เป้าของ บล.เคจีไอ ที่ราคา 86.50 บาท ก็น่าจะพอทำได้ไม่ยาก อ้อ..ส่วนหุ้นเคยแรงอย่าง 24CS ก็ดูเหมือนว่าตอนนี้ราคาหุ้นอาจจะพักมานานเกินไปแล้วน๊าา ไม่แน่...เครื่องติดแล้วถ้าไม่มีอาจจะเสียใจได้ค่ะ อีกคู่ก็เป็นหุ้นอย่าง GULF และ INTUCH ยังมองว่าหุ้นตัวนี้ยังดูดีไม่เปลี่ยน อาจจะช้าไปบ้างแต่ก็ยังมั่นใจนะคะ ประมาณว่าช้าแต่ชัวร์เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

TSE แตกไลน์ธุรกิจ

สร้าง New S-Curve

เปิดเกมรุกครึ่งหลังปี 67 พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุน ตามหลักการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ FiT สำหรับปี 2565 – 2573 ทั้งในเฟส 2 และ เฟส 3 ตั้งเป้า 100-150 MW. รุก Private PPA - M&A โครงการใหม่ เต็มเหนี่ยว ร่วมทุนกับกลุ่มชินพิลาศ ทุมงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ซื้อหุ้น “บางกอก อินเฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์” (BIC) คลินิก IVF แตกไลน์ธุรกิจ Healthcare สร้าง New S-Curve คาดธุรกรรมแล้วเสร็จ Q4/67 หนุนผลงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ฟากทริสฯปรับเพิ่มเครดิตเรทติ้งองค์กรเป็น “BBB” จาก “BBB-” แนวโน้ม “Stable” สะท้อนภาระหนี้ลดลงและสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง

 

SSP

สบาย..หายห่วง

เตรียมโรงไฟฟ้าโครงการใหม่เข้ามาสร้างรายได้ชดเชย Adder ที่จะเริ่มทยอยหมดอายุ นำโดยโรงไฟฟ้าพลังงานลม “วินชัย” ขนาด  45 MW และโรงไฟฟ้า LEO 2 ขนาด 22 MW ที่ญี่ปุ่น จะเริ่มเปิดดำเนินงาน และเตรียมรปรับปรุงประสิทธิภาพโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ SPN ในจังหวัดลพบุรี ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น 15-20%