Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 30-08-24 (หุ้นม้ามืด-รับรัฐบาลใหม่)


30 สิงหาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 30-08-24 (หุ้นม้ามืด-รับรัฐบาลใหม่)

30-08-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

*** ตอนนี้หันไปดู SET INDEX  เริ่มจะแผ่นๆ ลดความร้อนแรงลงมาแล้ว เป็นไปได้ว่าจะเป็นช่วงปลายทางของรอบขาขึ้นชั่วคราว จากที่หมดข่าวดีภายในประเทศ และเฝ้ารอดูหน้าตาของ ครม.ชุดใหม่  ทำให้ตอนนี้มีข่าวดีเหลือเพียงเรื่องของการแถลงนโยบายต่อสภาฯ ของนายก “แพทองธาร” 

***มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ครึ่งหลังเดือน ส.ค. หลังจากได้นายกคนที่ 31 มาแล้ว FUND FLOW มีการไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างหนาแน่น โดยเป็นการซื้อสุทธิเกือบทุกวันทำการสูงถึง 1.82 หมื่นล้านบาท (หัก BIGLOT SCCC ออก) แบ่งเป็นการซื้อทางตรง 9.96 พันล้านบาท และซื้อผ่าน NVDR อีก 8.19 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังซื้อสุทธิ SET50 FUTURES สูงถึง 1.37 แสนสัญญา

***หนุนให้ FUND FLOW ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ กลับมาไหลเข้าตลาดการเงินไทยเด่น เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ไหลออกมาก โดยช่วงครึ่งหลังปีหนี้ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้น ทั้งทางตรงและผ่าน NVDR รวมสูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาท (ช่วงครึ่งปีแรก ขายสุทธิ 1.0 แสนล้านบาท) ซื้อตราสารหนี้ไทย 4.7 หมื่นล้านบาท (ช่วงครึ่งปีแรกขายสุทธิ 2.9 แสนล้านบาท) และยังซื้อสัญญา SET50 FUTURES สูงถึง 2.66 แสนสัญญา และมีโอกาสที่จะไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อ

***มีกุรูหุ้นได้คัดกรองหาหุ้นที่ต่างชาติซื้อสะสมทางตรง และผ่าน NVDR ในช่วง 16 – 28 ส.ค. 67 (หลังจากได้นายกคนที่ 31) ได้ผลลัพธ์ คือ KBANK ถูกซื้อสุทธิมากสุด 5.7 พันล้านบาท รองลงมาคือ CPALL 2.4 พันล้านบาท, CPF 2.0พันล้านบาท, GULF 1.5 พันล้านบาท, BBL 960 ล้านบาท, KTB 936 พันล้านบาทและหุ้นอื่นๆ 

***สำหรับหุ้นตัวอื่นๆ ที่อยู่ลิสที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจลำดับรองลงมาจาก 5 ตัวแรกที่ว่าไปแล้วก่อคือ BANPU-TU-BEM-TOP-COM7-BTS-DELTA=CPN-TTB-SIRI-AWC-INTUCH-AEONTS-KTC ข้อมูลบอกได้แค่นี้ค่ะ...ส่วนท่านนักลงทุน รัก ชอบ หุ้นตัวไหนก้อจัดไปตามใจชอบและกำลังเงินที่มีเลยค่ะ

***สำหรับเจ๊..ยังมีหุ้นอีกตัวที่น่าสนใจมากๆๆๆๆ ขอจัดให้เป็นหุ้น”ม้ามืด” ที่น่าสนใจสุดๆ ในตอนนี้คือ CCET  กูรูหุ้นได้ประเมินเป้าพื้นฐานไว้ที่หุ้นละ 5.1 บาท โดยมีเหตุผลสนับสนุนคือ

1) มุมมองด้านเทคนิค ราคาหุ้นเริ่ม Sideway up ผ่านกลุ่มค่าเฉลี่ยขึ้นมาได้ พร้อม Indicator สนับสนุน แนวรับ 3.66 บาท / แนวต้าน 3.9 – 4.04 บาท กรณีแกว่งตัวผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ +/- 4.2 บาท (Stop loss 3.52 บาท) 

2) Earnings momentum ยังเดินหน้าบวกต่อ เราประเมินการเพิ่มสัดส่วนสินค้าใหม่ High margin (SSDs, Smart wearable, EV charger) จะทยอยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องใน 2H67 รวมทั้งการเปิดโรงงานใหม่ใน 4Q67รองรับการผลิต SSDs 

3) Sentiment บวกจาก i) การย้ายฐานการผลิตของ Western digital (ลูกค้าหลัก) มาไทย ii) การใช้มาตรการทางภาษีต่อรถ EV จีนในสหรัฐฯและแคนาดา คาดเป็น Sentiment บวกต่อ Charge point (ลูกค้า CCET) ที่มียอดขายอันดับ 1 ในสหรัฐฯ iii) Smartwearable คาด ได้กระแสบวกจาก AI 

4) Valuation ยังมี Upside EV/EBITDA ยังต่ำเพียง 7.9เท่า (+0.5 S.D.)

***บ๊าย บาย!!!! เจอกันวันจันทร์หน้าค่ะ เยิ๊ฟฟฟฟฟฟฟ-ยู