กระดานข่าว

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง เอเดรียน เมซนาวเออร์ ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร


30 สิงหาคม 2567

“บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด” (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่าง “ธนาคารไทยพาณิชย์” ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกของประเทศ และ “จูเลียส แบร์” (Julius Baer) ผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และผู้ให้บริการธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้งรายใหญ่ของเอเชีย ประกาศแต่งตั้ง มร.เอเดรียน เมซนาวเออร์ (Mr. Adrian Mazenauer) ดำรงตำแหน่ง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นอกเหนือจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารฝ่ายการบริหารความมั่งคั่ง บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด มีผลทันที เพื่อนำทีมดูแลการวางกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชันเพื่อการลงทุนที่มีคุณภาพระดับสากลให้กับองค์กร พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำการลงทุนให้กับลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย 

มร.เอเดรียน เมซนาวเออร์ (Mr. Adrian Mazenauer)_01 (1).jpg

มร.เอเดรียน เมซนาวเออร์ ได้เข้าร่วมงานกับ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารฝ่ายการบริหารความมั่งคั่ง ก่อนได้รับความไว้วางใจให้ดํารงตําแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารในปัจจุบัน โดย มร.เอเดรียน เป็นผู้ที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการเงินการลงทุนมา กว่า 25 ปี ในฐานะผู้บริหารระดับสูงให้กับหลายสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยประสบการณ์ วิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำอันโดดเด่นจนได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 25 ผู้บริหารที่ทรงอิทธิพลในอาเซียน (Top 25 ASEAN Selectors) ซึ่งจัดอันดับโดย Citywire Asia เพื่อยกย่องผู้บริหารในธุรกิจการเงินการลงทุนระดับแถวหน้าที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับ 

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการประกาศแต่งตั้ง มร.เอเดรียน ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดย มร.เอเดรียน เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนบริหารความมั่งคั่ง ตลอดจนประสบการณ์ในการดูแลลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงมาช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจขององค์กร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันธุรกิจบริหารจัดการความมั่งคั่งระดับสูงของ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน”