Wealth Sharing

คัด 10 หุ้นปลอดภัย เป็นทางเลือกเก็งกำไรระยะสั้น ในยามที่ตลาดหุ้นไทยร้อนแรง


06 กันยายน 2567
ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (6 ก.ย.67) ยังร้อนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดนักวิเคราะห์คัด 10 หุ้นปลอดภัย ทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจะลงทุนระยะสั้น อิงไปกับ Momentum ของหุ้นไทย ณ เวลานี้

คัด 10 หุ้นปลอดภัย WS (เว็บ)_0.jpg

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ระบุว่า ด้วยโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยที่ยังคงร้อนแรงมาก จากความคาดหวังเชิงบวกของปัจจัยในประเทศ จึงเป็นสิ่งที่อาจเข้าใจได้ว่า Leg ของการ Rally ของหุ้นขนาดใหญ่อาจจะยังพอเป็นไปได้ต่อในระยะสั้น โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic play 

ด้วยเหตุนี้ จึงพยายามคัดหุ้นกลุ่มนี้ที่ยังคงดูปลอดภัย เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจะลงทุนระยะสั้นอิงไปกับ Momentum ของหุ้นไทย ณ เวลานี้ โดย Criteria ที่นํามาคัดกรองจะได้แก่

1. เป็นหุ้นทีอยู่ในกระดาน SET Index และมี Market cap ปัจจุบันมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท 

2. Turnover อยู่ในระดับ 100 ล้านบาทต่อวันขึ้นไป 

3. Free float มากกว่า 30% ขึ้นไป 4. มีระดับคาดการณ์ Dividend yield ทั้งในส่วนของปีนี้และปีหน้าที่มากกว่า 3% ขึ้นไป 5. มีระดับ Forward PE ปัจจุบันทียังคงอยู่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง 

ดังนั้น จากการคัดกรองผลปรากฏว่า มีหุ้นทีผ่านเกณฑ์ทั้งสน 16 ตัว โดยหากคัดเฉพาะหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม Domestic play เป็นหลักจะเหลืออยู่ 10 บริษัท ได้แก่ BBL, HMPRO, KTC, LH, OSP, EGCO, JMT, AMATA, JMART, ICHI (เรียงตามขนาด Market cap)