กระดานข่าว

ZEISS เปิดตัวสำนักงานใหม่เพื่อขยายก้าวถัดไปในการดำเนินธุรกิจในกรุงเทพฯ


09 กันยายน 2567

ZEISS ผู้นำระดับนานาชาติในด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมออปติกและออปโตอิเล็กทรอนิกส์ (Optics and Optoelectronics) สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนีและมีการดำเนินงานกว่า 50 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ของ ZEISS ถูกนำเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกก่อนปี 1917 โดยบริษัท บี.กริม  จนกระทั่งวันที่ 3 พฤษภาคม 1991 ZEISS และ บี.กริม ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท คาร์ล ไซส์ จำกัด (Carl Zeiss Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนและเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็ว สำนักงานของ ZEISS ได้ขยายพื้นที่จาก 668.12 ตารางเมตร เป็นพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับพนักงานได้มากกว่า 300 คน

B Grimm Zeiss Thailand  (2).jpg

พิธีเปิดการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตของ ZEISS ในประเทศไทย และความมุ่งมั่นในการจัดหาสภาพแวดล้อมที่ทันสมัย ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน และพร้อมรองรับพนักงานและลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสถานที่ทำงานที่สนับสนุนการทำงานร่วมกัน การมีส่วนร่วม และความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานกว่า 300 คนในสำนักงานกรุงเทพฯ

แรงบันดาลใจจากไทยยังถูกนำมาใช้เพื่อเชื่อมโยงการออกแบบเข้าด้วยกัน สร้างบรรยากาศที่ยินดีต้อนรับและอบอุ่นผ่านเฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่มาจากท้องถิ่นในพื้นที่ทำงาน "เราต้องการสร้างพื้นที่ที่พร้อมยินดีต้อนรับลูกค้าและแขกของเรา พร้อมทั้งส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการมีส่วนร่วมของพนักงานของเรา" Ven Raman, Managing Director, ZEISS Southeast Asia กล่าว "การออกแบบที่คิดมาอย่างดีนี้ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับทีมงานของเราทุกวัน ในขณะเดียวกันก็รักษาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างพื้นที่ส่วนบุคคลและพื้นที่ส่วนรวม เราได้ขยายพื้นที่ส่วนกลางของเราเพื่อให้พนักงานสามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารกลางวันร่วมกัน และมีพื้นที่ที่ยืดหยุ่นสำหรับการทำงานร่วมกันและสร้างการระดมความคิด พื้นที่นี้ยังสามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดงานที่หลากหลายทั้งงานภายในและงานภายนอก เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และการประชุมใหญ่ของบริษัท"

แทนที่เคาน์เตอร์ต้อนรับแบบเป็นทางการ พนักงานและแขกผู้มาเยือนจะได้รับการต้อนรับ a self-help kiosk และคาเฟ่แบบเปิด ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองเมื่อเข้าสู่สำนักงาน นอกจากนี้ยังมีการขยายพื้นที่ส่วนกลางเพื่อสร้างชุมชนให้เป็นพื้นที่สำหรับการระดมความคิด การพักผ่อนระหว่างการประชุม หรือการรับประทานอาหารร่วมกัน โดยรวมถึงพื้นที่โซนสังคม โซนโฟกัสส่วนตัว และพื้นที่เล่นเกมเพื่อส่งเสริมการผ่อนคลายและการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีม