Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 10-09-24 (ถอดรหัสหาหุ้นได้ประโยชน์จาก10 นโยบายเร่งด่วน)


10 กันยายน 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 10-09-24 (ถอดรหัสหาหุ้นได้ประโยชน์จาก10 นโยบายเร่งด่วน)

10-09-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***สัปดาห์นี้มี 6 เรื่องที่ต้องติดตาม..พวกเราก้อต้องรู้ข้อมูลนี้ด้วยนะ จะได้ไม่ตกข่าว!!!

1.  รายงานตัวเลขส่งออก-นำเข้าของเดือน ส.ค.ในวันที 10 ก.ย. ล่าสุดตลาดคาดการณ์ขยายตัวที่ 6.6% YoY และ 2.6% YoY ตามลําดับ 

2.การดีเบตระหว่างผู้ท้าชิง  ปธน.นายโดนัลด์ ทรัมป์ กับนางกมลา แฮรร์ลิส ในวันที 10 ก.ย. 

3. รายงานตัวเลข CPI ของสหรัฐฯประจําเดือน ส.ค.ในวันที 11 ก.ย. ล่าสุดตลาดคาดการณ์ Headline CPI ขยายตัว 2.6% YoY และ 0.2% MoM สว่ น Core CPI คาดขยายตัว 3.2% YoY และ 0.2% MoM 

4.  รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยเดือน ส.ค.ในวันที่ 12 ก.ย. ซึ่งคาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน ภายหลังมีความชัดเจนทางด้านการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ในช่วงเดือนดังกล่าว..หากเกิดขึ้นจริงจะเป็น Sentiment เชิงบวกสำหรับกลุ่มค้าปลีก  

5. การประชุม ECB ในวันที่ 12 ก.ย. ล่าสุดตลาดคาดการณ์ ECB จะมีมติปรับลดดอกเบี้ย Deposit facility rate ลง 0.25% จากเดิมที่  3.75%

6.การแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 ก.ย. ซึ่งมีแนวนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญ อย่างเช่น การปรับโครงสร้างหนี้  ระบบมาตรการลดราคาพลังงานและสาธารณูปโภค นําเศรษฐกจิ นอก ระบบภาษีและเศรษฐกิจใต้ดินเข้าสู่ระบบภาษี การผลักดันโครงการ ดิจิลวอลเล็ตโดยให้ความสําคัญกับกลุ่มเปราะบางเป็นลําดับแรก Entertainment Complex 

*** “10 นโยบายเร่งด่วน” รัฐบาล‘แพทองธาร’ทำทันที กู้ปัญหาประเทศ..มีดังนี้

1.การปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ 

2.ส่งเสริมและปกป้องผลประโยชน์ผู้ประกอบการไทย 

3.ออกมาตรการเพื่อลดราคาพลังงานและสาธารณูปโภค 

4.นำเศรษฐกิจนอกระบบภาษีและเศรษฐกิจใต้ดินเข้าสู่ระบบภาษี 

5.เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านการผลักดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

6.ยกระดับการทำเกษตรแบบดั้งเดิมให้เป็นเกษตรทันสมัย 

7.เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยว 

8.แก้ปัญหายาเสพติดอย่างเด็ขาดและครบวงจร

9.เร่งแก้ปัญหาอาชญากรรม อาชญากรรมออนไลน์ 

10.ส่งเสริมศักยภาพและจัดสวัสดิการสังคมให้สอดคล้องกับสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลง

***จาก 10 นโยบาย เซียนหุ้นได้ถอดรหัสออกมาแล้ว พบว่ามีข้อ 1,3,5,7 ที่เกี่ยวข้องกับหุ้น แล้วเปิดชื่อหุ้นที่น่าจะได้รับประโยชน์ เริ่มจาก

***1) การปรับโครงสร้างหนี้ทั้งระบบ โดยเฉพาะกลุ่มสินเชื่อบ้านและรถ ช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบและในระบบที่ไม่ขัดต่อวินัยการเงินและไม่ทำให้เกิดภาวะภัยทางจริยธรรมส่วนกลุ่มหุ้นที่คาดได้ประโยชน์ คือ กลุ่มเช่าซื้ออย่าง MTC- SAWAD -TIDLOR -BAM

***3) และ 5) การลดราคาพลังงานและสาธารณูปโภค ปรับโครงสร้างราคาพลังงานและเร่งปรับปรุงกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน, ค่าโดยสารราคาเดียวตลอดสาย และเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการ DIGITAL WALLET ส่วนกลุ่มหุ้นที่คาดได้ประโยชน์ คือ กลุ่มเกษตร-อาหาร / ค้าปลีก / เช่าซื้ออย่าง CPF -TU -CPALL- CRC -BJC -HMPRO -COM7 -MTC- SAWAD -TIDLOR -BAM

***7) การเร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยการสร้าง ENTERTAINMENT COMPLEX ครบวงจร ส่วนกลุ่มหุ้นที่คาดได้ประโยชน์ คือ กลุ่มท่องเที่ยว / การบินอย่าง CENTEL -MINT -ERW -AOT -AAV- BA

***ปิดท้ายวันนี้กับหุ้นดี(ที่ควรมีติดพอร์ตเอาไว้) คือ PSP  ได้ออกมาส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส ตุนออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศเพียบ แถมธุรกิจใหม่ "เฮลท์แคร์" ที่เข้าไปลงทุนผลิดอก-ออกผลเริ่มสร้างผลกำไรกลับมาให้บริษัทฯ ได้แล้ว ทานด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “เสกสรร ครองพาณิชย์” ประกาศเดินหน้าลุยตลาดส่งออกเต็มกำลัง ปักหมุดเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น 30% ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า.... แบบนี้ต้องลุ๊ยยยยย!!!!

 ***สุดท้ายของท้ายสุดวันนี้...เจ๊อิจฉาลูกค้าของ บล.บียอนด์สุดๆๆๆๆๆ เค้าขยันหากิจกรรมดีๆ มาให้ลูกค้าอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะงานบุญกุศล หนุนนำให้เฮงๆ รวยๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พาลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณเดินทางไปทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในทริป “รถเมล์ ไฟฟ้า มาหานะเธอว์” 

***งานนี้ลูกค้า Private Banking ได้เปิดประสบการทำบุญ โดยการขึ้นรถเมล์ ไฟฟ้าที่เทคโนโลยี่สุดล้ำ สะอาดด้วยเครื่องฟอกอากาศ และปลอดภัย แถมอากาศในห้องโดยสารยังหนาวเย็นถึงระดับ 19 องศาเซลเซียส เสมือนหนึ่งนั่งรถบัสในลอนดอน จาก Thai Smile Bus (ตอนนี้จำนวนผู้โดยสารพุ่งแตะ All Time High เฉียดๆ 400,000 คน/วัน แล้วนะ)

***ได้ยินว่างานนี้ได้ไปสักการะ #พระพุทธชินสีห์ #พระสุวรรณเขต ในวิหารหลวง วัดบวรนิเวศวิหาร  #พระไพรีพินาศ เพื่อให้ศัตรูพินาศดับสูญ #พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์  พระประธานแห่ง  วัดชนะสงคราม ราชวรมหาวิหาร พระพระพุทธรูปที่เล่าลือถึงความศักดิ์สิทธิ์รบที่ไหนชนะทุกที่ #พระพุทธสิหังคปฏิมากร และได้รับเกียรติอย่างสูงสุดจาก พระพรหมวัชราจารย์ เจ้าอาวาส วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมารามและ พระราชวชิรเมธี (เจ้าคุณต้น) และพระพิธีอีก 4 รูป เจริญพุทธมนต์ #นวัคคหายุสมธัมม์ ในพระวิหารหลวง แบบจัดเต็มตำรา ที่มีมาแต่โบราณกาล

***จากนั้นไปต่อที่ #พระพุทธอังคีรส พระประธานแห่ง วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม ราชวรวิหาร และ ปิดท้ายด้วยการพาลูกค้าไปสักการะพระ  "พระศรีศากยมุนี", "พระพุทธตรีโลกเชษฐ์" และ "พระพุทธเสรฏฐมุนี" พระพุทธรูป 3 องค์สำคัญแห่งวัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร 

***จบทริป ครบการสักการะ “9 พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน อิ่มอก อิ่มใจอิ่มบุญ กันถ้วนหน้า เจ๊จิ๋มขอร่วมอนุโมทนาสาธุด้วยคนค่ะ ขอให้เฮงๆ รวยๆ ปังๆ ทุกท่านนะคะ