Wealth Sharing

เริ่มแจกกลุ่มเปราะบาง เดือนนี้ได้แน่ 10,000 บาท โบรกฯ ชี้เป้าหุ้นเตรียมรับอานิสงส์


10 กันยายน 2567
เริ่มแจกกลุ่มเปราะบาง_WS (เว็บ)_0.jpg

นโยบายที่ถูกพูดถึงอย่างมากในตอนนี้ คือ โครงการ DIGITAL WALLET ล่าสุดเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเต็มที โดยก้อนแรก จะแจกให้กลุ่มเปราะบาง 10,000 บาท 


ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ แนะติดตาม กระบวนการจะเป็นไปตามที่ชี้แจง หรือมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่การจ่ายเป็นเงินสด มองบวกต่อกลุ่มอุปโภคที่มูลค่าต่อบิลสูงมากขึ้น

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ประเด็น รมช.คลัง ระบุโครงการ DIGITAL WALLET จะถูกนำเข้าประชุม ครม. 17 ก.ย.67 และเตรียมแจกเงินสดล็อตแรกกลุ่มเปราะบาง 10,000 บาท ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งไม่จำกัดร้านค้า/สินค้า (ผ่านงบประมาณส่วนเหลือของปี 2567)  จำนวน 14.5 ล้านคน 

ส่วนกลุ่มที่เหลืออีก 30 ล้านคน จะถูกแบ่งเป็น 2 รอบ คือ 1.หากระบบดิจิทัลไม่เสร็จจะแจกเงินสดก่อน 5,000 บาท (ภายในปี 2567) ส่วนที่เหลือ อีก 5,000 บาท อาจจะแจกเป็นเงิน DIGITAL (ภายในปี 2568) 

โดยต้องติดตามต่อว่ากระบวนการต่างๆจะเป็นไปตามที่ชี้แจง หรือมีการเปลี่ยนแปลงในเงื่อนไขหรือกฎเกณฑ์ในอนาคตหรือไม่ โดยกลุ่มหุ้นที่คาดได้ ประโยชน์ คือ กลุ่มเกษตร-อาหาร ค้าปลีก เช่าซื้อ เครื่องดื่ม อย่าง CPF, TU, CPALL, CRC, BJC, HMPRO, COM7, MTC, SAWAD, TIDLOR, BAM, OSP, CBG, ICHI

ส่วนนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินการจ่ายที่มีในรูปแบบเงินสดข้างต้น เป็นบวกต่อกลุ่มอุปโภคที่มูลค่าต่อบิลสูงมากขึ้น เช่น COM7, HMPRO และ CPN รวมถึงกลุ่มไฟแนนซ์ที่ได้ประโยชน์ในทางอ้อมชอบ MTC, SAK