จิปาถะ

เตรียมเฮ! ลุ้นคืนชีพ 2 โครงการใหญ่ของรัฐ


18 กันยายน 2567
SDJ - เตรียมเฮ! ลุ้นคืนชีพ 2 โครงการใหญ่ของรัฐ.jpg

วันที่ 18 ก.ย. 2567 น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากที่นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดนำโครงการที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วมากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยในประเทศ เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และ คนละครึ่ง

ขอให้ทางฝ่ายนโยบายมีความชัดเจนและอนุมัติมา ทาง ททท.สามารถดำเนินการได้ทันที เพราะเคยทำแล้ว เป็นการใช้งานผ่านระบบของธนาคารกรุงไทย และแอปพลิเคชันเป๋าตัง จึงสามารถดำเนินการต่อได้เลย

ส่วนเรื่องของแพลตฟอร์ม รูปแบบการลงทะเบียน หรือรูปแบบของโครงการ อาทิ จะเน้นให้เที่ยวเฉพาะวันธรรมดาอย่างเดียวหรือไม่ ช่วงเวลาในการเดินทางเป็นช่วงใด หากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮ ซีซั่น) ที่มีนักท่องเที่ยวออกเดินทางจำนวนมากอยู่แล้ว ก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง

เพราะราคาโรงแรมที่พักจะสูงกว่าช่วงปกติ ซึ่งต้องประเมินในเรื่องงบประมาณที่จะใช้ในโครงการด้วยว่ามีเป็นก้อนใหญ่มากน้อยเท่าใด รวมถึงจำนวนผู้ที่เข้าร่วมโครงการด้วย เพราะเดิมกำหนดให้คนไทยอายุ 18 ปี เข้าร่วมได้แบบไม่จำกัดอายุสูงสุด ซึ่งเด็กรุ่นใหม่ที่อายุครบ 18 ปีแล้วจะมีมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ต้องพิจารณาทุกอย่างละเอียดและรอบคอบ เหมาะสมกับภาพสถาน การณ์ในปัจจุบันอีกครั้ง

หากมีนโยบายออกมาชัดเจนว่าจะดำเนินโครงการในรูปแบบใด ทั้งเราเที่ยวด้วยกัน หรือคนละครึ่ง ก็พร้อมทำได้ทันที เนื่องจาก รมว.การท่องเที่ยวฯ ก็ให้นโยบายการทำงานหลักๆมาแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นโครงการหรือเรื่องอะไรที่ดีอยู่แล้วจะสานต่อให้ดีขึ้นไปอีก ส่วน โครงการที่ดีแต่จบไปแล้ว ก็จะนำกลับมาพิจารณาเพื่อกลับมาทำใหม่อีกครั้งก็ได้

ที่มา : https://www.mumkhao.com/view-32830.html