จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : KH Academy ผนึกพันธมิตรสานต่อพันธกิจ ให้โอกาสคนรุ่นใหม่สู่เส้นทางสาย Financial มืออาชีพ


21 กันยายน 2567

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการเรียนรู้ด้านการเงินการลงทุน (Financial) เป็นสิ่งที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต ทำให้กระแสตอบรับ  KH Academy มีล้นหลาม จนต้องเปิดรับรุ่นที่ 2 เพื่อส่งมอบองค์ความรู้และทักษะให้นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดรายงานพิเศษ KH copy.jpg

KH Academy สร้างช่องทางเสริมความรู้

KH Academy เล็งเห็นว่าการเปิดหลักสูตรการเรียนรู้ด้านการเงินการลงทุน (Financial) จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้มอบทั้งประสบการณ์และองค์ความรู้ต่างๆ ให้แก่ผู้ที่สนใจในด้านวิชาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และผู้จัดการลงทุน ตลอดจนการเปิดค่ายฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ KH Camp for Next C-Suite ให้กับเยาวชนไทย ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและชีวิตอย่างยั่งยืน เนื่องจากเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การประกอบวิชาชีพภาพหลังจากจบการศึกษาตามหลักสูตรพื้นฐาน

รุ่นที่ 1 กระแสตอบรับล้นหลาม

ในช่วงต้นปี 2567 KH Academy เปิดตัว  KH Preps หลักสูตรการเรียนรู้ด้านการเงินการลงทุนผ่าน 3 หลักสูตร ประกอบด้วย 1. Prep for Financial Advisor เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 และสิ้นสุดในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 35 คน 2. Prep for Investment Analyst เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 และสิ้นสุดในวันที่ 3 เมษายน 2567 มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 47 คน และ 3. Prep for Fund Manager เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพผู้จัดการกองทุน เริ่มเปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 และสิ้นสุดในวันที่ 4 เมษายน 2567 มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ 35 คน โดยในแต่ละหลักสูตรได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากนิสิตนักศึกษา ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพในอนาคต และเกิดการบอกต่อสู่เพื่อน รุ่นน้อง และ/หรือคนรู้จักออกไปเป็นวงกว้าง

สานฝันฝึกงานในองค์กรชั้นนำ

สำหรับ KH Camp for Next C-Suite คือ ค่ายฝึกอบรมเชิงปฏิบัติที่เปิดโอกาสในนิสิตนักศึกษา จากคณะนิติศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 20 คน เข้าร่วมฝึกงานกับองค์กรเอกชนชั้นนำ ประกอบด้วย บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน), บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท กุดั่น แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด  และ บริษัท ทีทีที แอนด์ พาร์ทเนอร์ จำกัด เพื่อสร้างคุณลักษณะ คุณสมบัติ วิสัยทัศน์ที่ดีในการทำงาน และบทบาทการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนสร้างโอกาสและพัฒนาทักษะ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในอนาคต

ดัน 2 นิสิตฝึกงาน “บี.กริม เกาหลีใต้”

นอกจาก  KH Camp for Next C-Suite จะช่วยผลักดันให้นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เข้ารับงานฝึกงานในองค์กรชั้นนำของประเทศไทยแล้ว อีกหนึ่งผลพวงที่ได้คือ 2 นิสิตจากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่นำเสนอผลงานอย่างมีประสิทธิภาพและทำผลงานรวมออกมาได้โดดเด่นที่สุด ซึ่งผ่านการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะได้เดินทางเข้าร่วมฝึกงานกับ B.Grimm Power Korea Limited ประเทศเกาหลีใต้ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์

สานต่อหลักสูตรการเรียนรู้ KH Preps รุ่นที่ 2

จากความสำเร็จของ KH Preps รุ่นที่ 1 ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม KH Academy จึงเดินหน้าสานต่อสู่ KH Preps รุ่นที่ 2 ต่อในทันที โดยรุ่นที่ 2 ยังมุ่งเน้นการเรียนรู้โดยตรงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสายวิชาชีพและยังคงมีเนื้อหาที่เข้มข้น เพื่อส่งมอบองค์ความรู้และทักษะให้แก่นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด 

โดยปัจจุบันหลักสูตร Prep for Financial Advisor เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน รุ่นที่ 2 และหลักสูตร Prep for Investment Analyst เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ รุ่นที่ 2 อยู่ระหว่างการเรียนการสอน 

ส่วนหลักสูตร Prep for Fund Manager เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพผู้จัดการกองทุน เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2567 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางได้ที่แอปพลิเคชัน KH Academy ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ ios และ android รับสมัครจำนวนจำกัด

KH