กระดานข่าว

โบลท์ (Bolt) จับมือมูลนิธิรักษ์ไทย มุ่งมั่นยกระดับความปลอดภัยผ่านกิจกรรม “เสริมสร้างความมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัยไปกับ Bolt”


26 กันยายน 2567

เมื่อเร็วๆ นี้ โบลท์ ประเทศไทย ร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทย จัดกิจกรรมอบรมพิเศษในหัวข้อ "เสริมสร้างความมั่นใจ ขับขี่ปลอดภัยไปกับ Bolt" เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นด้านความปลอดภัยในการให้บริการของโบลท์อย่างต่อเนื่อง กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยเน้นการสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการกำหนดขอบเขตทั้งทางร่างกายและจิตใจระหว่างการเดินทาง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัย ทั้งนี้ขอบเขตที่ชัดเจนไม่เพียงแต่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัยสำหรับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมศักยภาพและความมั่นใจในการสร้างประสบการณ์เชิงบวกให้กับทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

1.jpg

กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก มูลนิธิรักษ์ไทย องค์กรที่ส่งเสริมด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนและความเท่าเทียมทางเพศ มาร่วมอบรมและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเคารพสิทธิมนุษยชน รวมถึงการป้องกันการละเมิดสิทธิในระหว่างการทำงาน อติญา กุลกอบเกียรติ วิทยากรจากมูลนิธิรักษ์ไทย กล่าวว่า “มูลนิธิรักษ์ไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของกิจกรรมนี้ และมุ่งหวังที่จะสร้างความเข้าใจและความตระหนักรู้ในเรื่องสิทธิมนุษยชนให้กับทุกภาคส่วน การได้ร่วมงานกับโบลท์ในกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความมั่นใจในการทำงาน และสามารถรักษาขอบเขตที่เหมาะสมระหว่างกันได้ เพื่อให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัยและสอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชน”

ภายในกิจกรรมยังมีการสาธิตการใช้ฟีเจอร์ความปลอดภัยของโบลท์ เช่น ฟีเจอร์การแชร์ข้อมูลการเดินทาง ซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารสามารถแจ้งให้ครอบครัวหรือเพื่อนทราบถึงสถานที่และเส้นทางการเดินทางที่ใช้ และฟีเจอร์ตรวจสอบความผิดปกติของการเดินทาง ที่จะช่วยเตือนเมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทาง ฟีเจอร์เหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นใจให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและปราศจากความกังวลใด ๆ 

นอกจากการให้ความรู้ในเนื้อหาด้านความปลอดภัยและฟีเจอร์ที่สำคัญแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้แสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่กับทีมงานโบลท์และมูลนิธิรักษ์ไทย เพื่อสร้างความเข้าใจ ชี้แนะแนวทางที่เหมาะสม และนำข้อมูลจากผู้ใช้งานจริงมาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ขับขี่ในการร่วมแบ่งปันประสบการณ์และข้อเสนอแนะต่าง ๆ ซึ่งเป็นไปอย่างสนุกสนานและราบรื่น

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ ผู้จัดการประจำโบลท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “โบลท์จัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาขอบเขตระหว่างการเดินทาง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริง เพื่อนำมาปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้อย่างตรงจุด การสร้างพื้นที่ปลอดภัยระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารของโบลท์ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้ขยายไปสู่สังคมโดยรวม”

โบลท์เน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยมุ่งหวังให้ทุกการเดินทางของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเต็มไปด้วยประสบการณ์เชิงบวกและน่าประทับใจ การร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ไทยในกิจกรรมนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของโบลท์ในการเป็นผู้นำด้านการเดินทางที่ปลอดภัยและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกการเดินทางในประเทศไทยร่วมกับโบลท์จะปลอดภัย ราบรื่น และเป็นมืออาชีพ