กระดานข่าว

YGG เจรจา EXIM BANK สำเร็จ มั่นใจสภาพคล่องคลี่คลายหลังขายลิขสิทธิ์หนัง Home Sweet Home: Rebirth


26 กันยายน 2567

"อิ๊กดราซิล กรุ๊ป" บรรลุการเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้กับ EXIM BANK เรียบร้อยแล้ว มั่นใจสภาพคล่องคลี่คลาย หลังจากขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวูด “Home Sweet Home: Rebirth” ยืนยันยังคงมุ่งมั่นบริหารจัดการเพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน

S__2711573.jpg

นายธนัช จุวิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้รับการอนุมัติจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ในการขยายระยะเวลาการชำระหนี้และปิดวงเงินสินเชื่อตามสัญญาเดิม โดยบริษัทฯ ได้เจรจาเพื่อทำสัญญากู้ยืมฉบับใหม่ ซึ่งจะช่วยปรับโครงสร้างการชำระคืนหนี้และดอกเบี้ยคงค้างให้เหมาะสมมากขึ้น  และเป็นประโยชน์ต่อบริษัท 

สำหรับการเจรจาในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของบริษัท เนื่องจากบริษัทมีสภาพคล่องเพียง พอในการชำระหนี้ตามสัญญาใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและสร้างความมั่นคงทางการเงินอย่างต่อเนื่อง

นายธนัช กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปิดดีลการขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ให้กับผู้ซื้อในฝั่งยุโรปบางส่วนแล้ว โดยหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมา มีกระแสตอบรับที่ดีมาก มั่นใจว่ารายได้จากการขายลิขสิทธิ์จะช่วยให้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทคลี่คลายอย่างแน่นอน

YGG