กระดานข่าว

ACH จับมือพันธมิตร TCI ประเทศไต้หวัน เปิดบริการ GENETIC TESTING ยกระดับการดูแลสุขภาพ


26 กันยายน 2567

AHC เดินหน้ากลยุทธ์ Lifestyle Health Care จับมือพันธมิตรไต้หวัน TCI GENE INC ผู้นำเทคโนโลยีการแพทย์ระดับโลก ให้บริการ GENETIC TESTING ตรวจคัดกรองโรคความเสี่ยงจากพันธุกรรม ยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ เพิ่มประสิทธิภาพความแม่นยำในการวินิจฉัยและรักษา ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ขยายฐานลูกค้า 

นายสิริพจน์ มาโนช AHC -new 02_0_0.jpg

นายสิริพจน์ มาโนช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กร บริษัท โรงพยาบาลเอกชล จำกัด (มหาชน) หรือ AHC โรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกใน จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท TCI Co., Ltd หรือ TCI GENE INC บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี  การแพทย์ จากประเทศไต้หวัน เพื่อให้บริการตรวจประเมินความเสี่ยงที่เกิดจากพันธุกรรมอย่างครบวงจร ผ่านการตรวจ Genetic Testing โดยการตรวจยีนในระดับเชิงลึก

ทั้งนี้การตรวจยีนด้วยวิธี swab จากกระพุ้งแก้มเพียง 1 ครั้ง สามารถตรวจความเสี่ยงครอบคลุมระบบภายในร่างกายทั้ง 10 ระบบ และตรวจความเสี่ยงได้ 58 โรค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรคร้ายแรงที่พบบ่อย อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง หรือโรคระบบประสาท ฯลฯ การตรวจดังกล่าวจะช่วยประเมินโอกาสการเกิดโรคตามพันธุกรรมของรายบุคคล สามารถวางแผนการดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสมและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ความร่วมมือกับ TCI ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการสุขภาพของประเทศไทย และสอดคล้องกับแนวคิด Lifestyle Healthcare ของ AHC ที่มุ่งเน้น การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม โดยในการตรวจ Genetic Testing จะดำเนินการโดยแลปในประเทศไต้หวันซึ่งมีความแม่นยำสูง และส่งผลการตรวจกลับมาให้โรงพยาบาลเอกชลใช้ข้อมูลในการวางแผนสุขภาพเชิงป้องกัน การวางแผนดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสม”นายสิริพจน์ กล่าว

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของบริการตรวจ Genetic Testing ของ AHC จะมุ่งเน้นขยายการให้บริการกับกลุ่มครอบครัวของลูกค้าเดิม คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ และผู้มีความเสี่ยงต่อโรคทางพันธุกรรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าจำนวนผู้ใช้บริการ 20-40 รายในระยะเวลาครึ่งปีหลัง 2567

AHC