Fund / Insurance

กลุ่มทิสโก้ จับมือ ฟอร์ติเน็ต และ AIS เดินหน้าขยายบริการ “สมหวัง เงินสั่งได้”


26 กันยายน 2567
กลุ่มทิสโก้ เดินหน้าขยายบริการ “สมหวัง เงินสั่งได้” ทั่วประเทศ จับมือ ฟอร์ติเน็ต และ AIS  ปูพรมติดตั้ง โครงข่ายเทคโนโลยี Secure SD-WAN เพื่อขยายสาขารวดเร็ว ปลอดภัย ประสิทธิภาพบริการสูง

กลุ่มทิสโก้ จับมือ copy.jpg

นางสาววันธนา โชติชัยสถิตย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ กลุ่มทิสโก้ และในฐานะกรรมการ บริษัท ทิสโก้ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า กลุ่มทิสโก้ ได้ร่วมมือกับ ฟอร์ติเน็ต ประเทศไทย และ AIS ในการนำเทคโนโลยี Secure SD-WAN ของฟอร์ติเน็ต และบริการด้านเน็ตเวิร์ครวมถึง SD-WAN Managed Service จาก AIS เข้ามาใช้ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการให้บริการและเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ตามแผนงานการขยายธุรกิจสมหวัง เงินสั่งได้ ที่วางไว้

ซึ่งการนำเทคโนโลยี Secure SD-WAN ของ ฟอร์ติเน็ต รวมถึงเน็ตเวิร์ค และ SD-WAN Managed Service จาก AIS  เข้ามาใช้ จะช่วยให้การขยายสาขา การให้บริการสินเชื่อรายย่อยของ สมหวัง เงินสั่งได้ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และให้ความยืดหยุ่นในการจัดการ วางแผน และขยายสาขาในอนาคต

นางสาวภัคธภา ฉัตรโกเมศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า การนำ Fortinet Secure SD-WAN เข้ามาใช้สามารถช่วยให้การขยายสาขาการให้บริการ สมหวัง เงินสั่งได้ ในกลุ่มทิสโก้ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาที่ต้องใช้ในการติดตั้ง มาพร้อมการรักษาความปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เนื่องจากอุปกรณ์ SD-WAN ของฟอร์ติเน็ตสามารถตั้งค่าล่วงหน้าได้จากส่วนกลาง เมื่อนำไปติดตั้งที่สาขาใหม่ อุปกรณ์จะเชื่อมต่อและรับการตั้งค่าโดยอัตโนมัติลดเวลาและความซับซ้อนในการติดตั้งเป็นอย่างมาก

เทคโนโลยี Secure SD-WAN จากฟอร์ติเน็ตยังสามารถจัดสรรการใช้งานทราฟฟิค ให้กับแอปพลิเคชันสำคัญโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าของบริการ สมหวัง เงินสั่งได้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“Secure SD-WAN มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยแบบบูรณาการ ทำงานร่วมกับ Fortinet Security Fabric แพลตฟอร์มด้านความปลอดภัยบนไซเบอร์ที่กว้างขวางและดำเนินการโดยอัตโนมัติ ช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดทิศทาง คุณภาพของบริการและการจัดการแบบรวมศูนย์ที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยให้ทีมไอทีจากส่วนกลางของกลุ่มทิสโก้ดูแลสาขาจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์จากส่วนกลางและแก้ไขปัญหาได้จากระยะไกล รวมทั้งให้ความสามารถในการวิเคราะห์และการมองเห็นเครือข่ายในแบบเรียลไทม์ ทำให้ระบุและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาในการดำเนินงานเพื่อให้ตอบโจทย์การบริการของสาขาได้เป็นอย่างดี” นางสาวภัคธภากล่าว

นายภูผา เอกะวิภาต รักษาการหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า สาขาของสมหวัง เงินสั่งได้ จะถูกเชื่อมโยงข้อมูลผ่านโครงข่าย Fiber Optic ที่ออกแบบพิเศษสำหรับกลุ่มทิสโก้โดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี Dedicated Internet Access (DIA) ที่ใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตคุณภาพสูงเฉพาะสำหรับองค์กร และเทคโนโลยี Multiprotocol Label Switching (MPLS) เพื่อการส่งข้อมูลที่ต้องการความปลอดภัยสูงระหว่างสาขาโดยไม่ต้องออกสู่เครือข่ายอินเตอร์เน็ตสาธารณะ รวมถึงบริการอินเตอร์เน็ตของ AIS Fibre3 ที่ครอบคลุมทั่วประเทศเป็นวงจรสำรอง เมื่อใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Secure SD-WAN ของ Fortinet ที่เหมาะในการบริหารจัดการโครงข่ายขนาดใหญ่สำหรับสาขาจำนวนมาก จึงได้โซลูชันส์ SD- Branch ที่มีความปลอดภัยสูง ยืดหยุ่น รองรับการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถบริหารจัดการโครงข่ายภายในแต่ละสาขาได้จากส่วนกลาง

นอกจากนี้ AIS  ยังช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการโครงข่าย และการจัดการ Secure SD-WAN ให้ทีมไอทีส่วนกลางของกลุ่มทิสโก้ ด้วยบริการดูแล Managed Service ครบวงจรสำหรับโครงข่ายและ SD-WAN ทั่วประเทศ โดยวิศวกรและบุคลากรที่เชี่ยวชาญซึ่งพร้อมดูแลตลอด 24 ชม. ช่วยให้กลุ่มสามารถใช้เวลาและทรัพยากร ในการพัฒนาธุรกิจ และบริการ ตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างดียิ่งขึ้น”