Wealth Sharing

เปิดรายชื่อหุ้นตัวเต็ง รับอานิสงส์แจกเงินหมื่น


27 กันยายน 2567

ในวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมาถือเป็นก้าวแรกของโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ที่ได้จ่ายเงิน 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง จำนวน 14.5 ล้านราย ซึ่งบางคนก็เริ่มจับจ่ายใช้สอยทันที และแน่นอนว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างดี แต่จะบริษัทจดทะเบียนใดบ้างได้รับประโยชน์ ทางเราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาให้ได้ชมกัน

เปิดรายชื่อ 8 หุ้นตัวเต็ง _WS (เว็บ).jpg

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองคงน้ำหนักการลงทุนกลุ่มหุ้นค้าปลีกเป็น "มากกว่าตลาด" โครงการแจกเงิน 1 หมื่นบาทจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม โดยคาดจะส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ซึ่งจะช่วยหนุนและเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีกโดยตรง 

นอกจากที่มองเป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก ยังมองว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมได้ด้วยเช่นกัน พร้อมกับจะเป็นประโยชน์ทางอ้อมต่อการบริโภคโดยรวมของกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มห้างสรรพสินค้าและ Supermarket สัดส่วนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคสูง

สำหรับหุ้นที่จะได้รับประโยชน์และแนะนำลงทุนประกอบไปด้วย CPAXTT แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 36 บาท, CPALL แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 84 บาท และ CRC แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 40 บาท จากคาดการใช้จ่ายจะอยู่ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นหลัก 

รองมาเป็นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง (Home improvement)  HMPRO แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 15 บาท, GLOBAL แนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย 16 บาท และ DOHOME แนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย 11 บาท เนื่องจากมีจำนวนสาขาที่มีในพื้นที่ผู้ได้รับสิทธิ์มากที่สุด

ขณะที่หุ้นอื่นๆที่ได้ประโยชน์จะเป็นกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคโดยตรง คือ NEO แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 64 บาท มีสัดส่วนรายได้จากสินค้าอุปโภค 100% , OSP แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 28 บาท ที่มีสัดส่วนรายได้สินค้าอุปโภคที่ 9% ของรายได้รวม 

และ SFLEX แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 4.80 บาท ที่จะได้ประโยชน์ต่อเนื่อง จากยอดขายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีการใช้บรรจุภัณฑ์แบบอ่อน (flexible packaging) เพิ่มขึ้น และ CBG แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 88 บาท กลุ่มเปราะบางเป็นลูกค้าหลักของเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ คาราบาวแดง คาดช่วยหนุนรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศในไตรมาส 4/67 โตต่อจากช่วงเดียวกันและไตรมาสก่อนหน้า

เปิดรายชื่อ-8-หุ้นตัวเต็ง.jpg