กระดานข่าว

ทริส เรทติ้ง ยังคงอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ “BCPG” อยู่ที่ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable”


30 กันยายน 2567

บีซีพีจี ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ จาก ทริส เรทติ้ง (TRIS Rating)  ที่ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงของรายได้จากการขายไฟฟ้า และสัดส่วนการลงทุนที่มีการกระจายตัวดีและมีความหลากหลายของแหล่งพลังงาน รวมถึงเป็นบริษัทย่อยที่มีความสำคัญสูง ในการดำเนินกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายนิวัติ อดิเรก บีซีพีจี (1).png

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท  ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ยังคงอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ของบริษัทฯ อยู่ที่ระดับ “A“ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ คงที่ โดยพิจารณาจากรายได้ที่มั่นคงและเชื่อถือได้จากสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว และพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดและการพึ่งพาแหล่งพลังงานเพียงแหล่งเดียว นอกจากนี้ ทริส ยังเล็งเห็นว่า บีซีพีจี มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายคาร์บอนเป็นกลาง (Carbon Neutrality) ของกลุ่มบริษัทบางจาก และยังคงเป็นบริษัทย่อยที่มีความสำคัญสูงในด้านการดำเนินกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทบางจาก 

“ทริส มองว่าบีซีพียังคงเป็นบริษัทฯ ที่สร้างรายได้ที่มั่นคงและมีเสถียรภาพให้กับกลุ่มบริษัทบางจาก และเล็งเห็นถึงศักยภาพในการขยายพอร์ตการลงทุนด้านพลังงานเพื่อการเติบโต หลังจากที่บริษัทฯ จำหน่ายโครงการที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการที่มีอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าซื้อกิจการ ร่วมกับการทำ Capital Recycling เพื่อให้บีซีพีจีสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ด้วยความมั่นคงทางการเงิน ทริส จึงยังคงอันดับเครดิตบีซีพีจี ที่ “A stable”  ” นายนิวัติกล่าวเพิ่มเติม