กระดานข่าว

TATG หุ้นน้องใหม่ ผู้นำธุรกิจแม่พิมพ์และชิ้นส่วนอุตสาหกรรมรถยนต์ ดีเดย์จองซื้อหุ้น IPO วันแรก 30 ก.ย.นี้ กระแสแรง!


30 กันยายน 2567

TATG_ดร.พยุง ศักดาสาวิตร.jpg

บริษัท ไทย ออโต ทูลส์ แอนด์ ดาย จำกัด (มหาชน) หรือชื่อย่อหลักทรัพย์ “TATG” หุ้นน้องใหม่ ผู้นำธุรกิจผลิตแม่พิมพ์โลหะ อุปกรณ์จับยึด และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี กำหนดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น วันที่ 30 ก.ย. – 2 ต.ค. 67 โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นแกนนำการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด แว่วว่า กระแสแรงตั้งแต่เปิดจองวันแรก “หุ้นดี มีดีมานด์” สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ ขณะที่การกำหนดราคา IPO หุ้นละ 1.25 บาท ถือเป็นราคาที่เหมาะสม คิดเป็น P/E 5.2 เท่า คาดเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้นเดือนตุลาคม นี้

ด้าน ดร.พยุง ศักดาสาวิตร ประธานกรรมการบริหาร และในฐานะผู้ก่อตั้ง ฉายวิสัยทัศน์ TATG ว่ามีจุดแข็งของธุรกิจในด้านผู้นำการออกแบบและสร้างแม่พิมพ์โลหะ อุปกรณ์จับยึด และชิ้นส่วนยานยนต์คุณภาพสูงในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในระดับสากล ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและบุคลากรที่มีคุณภาพ อีกทั้งบริษัทฯ ยังโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งของโรงงานในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของอุตสาหกรรมรถยนต์ ส่งผลให้ TATG มีความคล่องตัวในการบริหารงาน และสามารถรองรับการเติบโตในอนาคต

ด้าน นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า TATG เตรียมเสริมแกร่งสายงานการผลิตด้วยเครื่องจักรระบบอัตโนมัติ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฮับสำหรับอุตสาหกรรมแม่พิมพ์และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์มาตรฐานระดับสากล หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นที่รู้ลึกรู้จริงในธุรกิจนี้ TATG คือตัวจริงเสียงจริง!