Talk of The Town

ต่อสายตรงสัมภาษณ์ “จรีพร จารุกรสกุล” ซีอีโอ WHA ปิดดีลขายที่ดินแปลงใหญ่ให้ Google


01 ตุลาคม 2567
WHA รับเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินกับ Google ในนิคมอุตสาหกรรม WHA ชลบุรี เป็นที่เรียบร้อยในปลายเดือนก.ย. พร้อมหนุนยอดขายที่ดินทั้งปี 67 ได้เป้าหรือแตะ 2,500 ไร่

ต่อสายตรงสัมภาษณ์ “จรีพร จารุกรสกุล” ซีอี.jpg

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยกับสำนักข่าว Share2Trade ว่า บริษัทได้มีการเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม WHA จังหวัดชลบุรี กับ Google เป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนแปลงที่ดินในการซื้อขายของดีลดังกล่าวไปจนถึงระยะเวลาในการส่งมอบ บริษัทไม่สามารถเปิดได้ เนื่องด้วยเป็นสัญญาภายใน ระหว่าง 2 บริษัท 

แต่อย่างไรก็ตามอยากให้มั่นใจได้ว่าจำนวนที่ดินในการซื้อขายกับ Google เป็นแปลงขนาดใหญ่ ซึ่งในอนาคตจะมีการซื้อขายเพิ่มเติมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับทาง Google 
สำหรับยอดขายที่ดินดังกล่าว บริษัทได้นำมารวมอยู่ในประมาณการเป้าหมายยอดขายที่ดินทั้งปี 2567 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทั้งปีผลักดันให้บริษัทมียอดขายที่ดินรวมอยู่ที่ 2,500 ไร่

ทั้งนี้ จากการเข้ามาลงทุน Data Center และ Cloud Region ในประเทศไทยของ Google ที่มีมูลค่ากว่าหลักพันล้านดอลลาร์ จะเป็นตัวผลักดันในบริษัทชั้นนำในต่างประเทศหันเข้ามาลงทุนในไทยได้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินอย่างต่อเนื่อง