กระดานข่าว

Viu (วิว) สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ ตอกย้ำอันดับ 1 สตรีมมิ่งที่มีซีรีส์เกาหลีพากย์ไทยมากที่สุด เปิดตัวแคมเปญ “Viu ลุ้นล้านได้ทุกพากย์” ชวนคนรักซีรีส์เกาหลีแข่งพากย์เสียงซีรีส์ พร้อมลุ้นเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท!


01 ตุลาคม 2567

อคิรากร อิกิติสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดกา.jpg

Viu (วิว) ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่มีซีรีส์เกาหลีพากย์ไทยมากที่สุด โดยล่าสุดได้เปิดเผยว่าจำนวนผู้ชมซีรีส์พากย์ไทยในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ถึง 185% ซึ่งเป็นผลตอบรับจากการทำแคมเปญพากย์ภาษาท้องถิ่น จึงเกิดเป็นการต่อยอดไอเดียสุดสร้างสรรค์จากแนวคิด Customer Engagement ที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าต่อแบรนด์ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “Viu ลุ้นล้านได้ทุกพากย์ ชวนคนรักซีรีส์เกาหลีร่วมแข่งพากย์เสียงในแบบของตัวเอง พร้อมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท! 

อคิรากร อิกิติสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า “เนื่องจากคอนเทนต์ในปัจจุบันมีความหลากหลายมากขึ้น และพฤติกรรมของผู้ชมก็จะเลือกตามความชอบหรือตามกระแส ดังนั้นผู้ชมส่วนใหญ่ก็จะหาวิธีที่สะดวกที่สุดในการรับชมซีรีส์ ซีรีส์พากย์ไทยจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เพราะสามารถรับชมและกับทำกิจกรรมอย่างอื่นไปพร้อมกันได้ และกิจกรรมครั้งนี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อต้องการตอกย้ำว่า Viu (วิว) เป็นแพลตฟอร์มที่มีซีรีส์เกาหลีพากย์เสียงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่พากย์ไทย พากย์ภาษาท้องถิ่นอย่างอีสานและเหนือ เพื่อต้องการเข้าถึงผู้ชมในทุกภูมิภาค ประกอบกับปัจจุบันคนไทยนิยมดูคลิปสั้น และชอบในเนื้อหาที่ไม่จริงจังมาก Viu (วิว) จึงหยิบบางฉากในซีรีส์มาล้อไปกับสถานการณ์ปัจจุบันด้วยการทำพากย์นรก เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชม ในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้ผู้ชมจดจำซีรีส์เรื่องนั้นได้ด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมใช้ความคิดสร้างสรรค์และแสดงทักษะการพากย์เสียงในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

แคมเปญ “Viu ลุ้นล้านได้ทุกพากย์เป็นกิจกรรมที่ชวนคนรักซีรีส์เกาหลีและเสียงพากย์มาร่วมแข่งขันโชว์ฝีมือพากย์เสียงในสไตล์ของตัวเอง ผ่านคลิปจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดังบน Viu (วิว) ทั้งพากย์ไทยและพากย์นรก เพื่อชิงรางวัลใหญ่มูลค่ารางวัลละ 500,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท! เริ่มร่วมกิจกรรมได้แล้ววันนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดการสมัครได้ทางเว็บไซต์  www.วิวลุ้นล้านได้ทุกพากย์.com

โดยรอบตัดสินผู้ชนะจะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ที่ บล็อกไอ สยามสแควร์ กรุงเทพฯ โดยมีกรรมการนักพากย์มืออาชีพ อีกทั้งภายในงานจะมีตู้พากย์เสียง, Photo Booth และเซอร์ไพรส์อีกมากมาย จากเหล่านักแสดงและคนดัง อาทิ ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร, กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์, แจ็คกี้-ชาเคอลีน มึ้นช์, หยาดพิรุณ และนนท์-อินทนนท์ เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สนุกสนานและตื่นเต้นกับการพากย์ซีรีส์เกาหลีในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร

สำหรับซีรีส์พากย์ไทยที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้ ได้แก่  Lovely Runner (ข้ามเวลามาเซฟเมน), High School Return of a Gangster (นักเลงซ่าส์ ท้าวัยเรียน), The Midnight Romance in Hagwon (ชั่วโมงรักนอกตำรา) และพากย์นรก ได้แก่  Lovely Runner (ข้ามเวลามาเซฟเมน), High School Return of a Gangster (นักเลงซ่าส์ ท้าวัยเรียน) และ Descendants of the Sun (สู้เพื่อชาติ รักเพื่อเธอ)

สามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง  https://bit.ly/3yXdm4u ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย