Stock Daily Journal

SDJ 02/10/67


01 ตุลาคม 2567

021067-1.jpg

Jessica ขาเม้าท์

2 ต.ค. 67

เขียวไปทั้งตลาด...จะขาดก็แค่ความเขียวในพอร์ตเท่านั้นนะคะ แต่มาได้ขนาดนี้ก็ดีใจแล้วค่ะ (ฮา) ส่วนถ้าจะว่ากันถึงเรื่องหุ้นรายตัว ตอนนี้ในระยะสั้นเจสซิก้ามองไปที่หุ้นใหญ่แถวหน้า...ไม่ว่าจะเป็นหุ้นธนาคารอย่าง KBANK SCB BBL และ KTB รวมไปถึงหุ้น SET ESG Ratings ที่สูงกว่า เช่น PTT BCP ADVANC SCC CRC CPF SCGP หรือ OR รวมไปถึงอีกหลายตัวที่ยังไม่ได้พูดถึงแต่ก็หาได้ไม่ยาก ตอนนี้ไม่ต้องคิดมากแล้วนะคะ...หุ้นแถวหน้าระดับเอต้องมาแล้วค่ะ ส่วนทาง 24CS เป็นอีกตัวที่น้องซี่เคยบอกไปแล้วว่าเดือนนี้ต้องจับตามเอาไว้ให้ดี ข่าวเค้าว่ามีโอกาสจะข้ามแนวต้านนะคะ ส่วนจะแนวต้านที่เท่าไหร่...อีกไม่นานก็ได้รู้กันแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SAFE โชว์วิสัยทัศน์

หุ้นไทยไประดับโลก

นพ.วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรเสวนาในหัวข้อ “Benefits of PGT-SEQA over NGS” ในงาน “China International Assisted Reproductive Conference & Expo” ภายในงานมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ PGTSeqA เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของการตรวจ PGT-A สามารถคัดกรองโครโมโซมของตัวอ่อนได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้การคัดเลือกตัวอ่อนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์เพิ่มขึ้น ลดอัตราการแท้ง และลดโอกาสเสี่ยงจากโรคความผิดปกติของโครโมโซมในทารก

 

PRM

หุ้นดีมีปันผล

บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นช่วงครึ่งปีหลัง 67 ในอัตรา 0.24 บาท/หุ้น คิดเป็นเงินปันผลรวมปีที่ 0.50 บาท/หุ้น พร้อมทุ่มงบ 1,600 ล้านบาท ลงทุนต่อเรือบรรทุกนํ้ามัน (Oil Tanker) ใหม่ 6 ลํา ระวางบรรทุก 2,499 เดทเวทตัน/ลํา เพื่อขยายฐานลูกค้าการขนส่งน้ำมัน และรับปัจจัยหนุนในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็น high season ของการท่องเที่ยว