Wealth Sharing

5 กองหุ้นจีนสุดซิ่ง ผลตอบแทนทะลุ 20%


02 ตุลาคม 2567

หากจะพูดถึงตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คงหลีกเลี่ยงที่จะไม่พูดถึงตลาดหุ้นจีนได้อย่างแน่นอน หลังจากที่รัฐบาลจีนได้อัดยาแรงอย่าง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ว่าจะเป็นการผลักดันใช้ชิปในประเทศ มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ไปจนถึงเพิ่มสภาพคล่องในประเทศ

5 กองหุ้นจีนสุดซิ่ง_WS (เว็บ).jpg

ด้วยปัจจัยหลายๆด้าน ก็เป็นตัวเร่งสำคัญต่อดัชนี CSI300 ให้ช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา(ณ วันที่ 24 ก.ย. 67 ถึงวันที่ 30 ก.ย.67) ปรับตัวขึ้นถึง 23.83% ซึ่งเหล่ากองทุนรวมหุ้นจีนก็มีปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ในวันนี้ทางเราจึงได้ทำการรวบรวมผลตอบแทนของกองทุนดังกล่าวมานำเสนอแก่ผู้อ่านกัน

โดยกองทุนรวมหุ้นจีนที่เราจะพูดถึงกันในครั้งนี้ เป็น 5 กองทุนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นที่สุดในช่วง 1 สัปดาห์ย้อนหลัง ซึ่งจะมาเริ่มกันที่ กองทุนเปิด ทิสโก้ China Strategy หรือ TCHSTRATEGY ที่ผลการดำเนินงานปรับตัวขึ้นสูงที่สุดหรือปรับตัวขึ้นมาถึง 26.24%

สำหรับกองทุนดังกล่าว จะลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากแผนพัฒนาเศรษกิจและนโยบายการพัฒนาเศรษกิจและสังคมในด้านต่าง ๆ รวมถึงบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องหรือมีความเชื่อมโยงกับทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศจีนในระยะยาว

ถัดมาเป็นกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า A-Shares อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุน A หรือ TISCOCHA-A  ที่ผลการดำเนินงานปรับตัวขึ้นมา 25.59% โดยกองทุนจะลงทุนในหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีโอกาสการเติบโตจากการบริโภค และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศจีน ผ่านกองทุน ChinaAMC CSI 300 Index ETF

ต่อมากองทุนเปิดกรุงศรีไชน่าอิควิตี้ CSI 300 ชนิดสะสมมูลค่า หรือ KFCSI300-A ผลการดำเนินงานได้ปรับขึ้นมา24.80%  ซึ่งในส่วนของนโยบายการลงทุนก็จะเป็นในหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ ผ่านกองทุน ChinaAMC CSI 300 Index ETF เช่นเดียวกัน

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นจีนเอแชร์ (ชนิดเพื่อการออมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์) หรือ SCBCHA(SSFE) ผลการดำเนินงานมีการปรับตัวขึ้นมา 24.23% ที่นโยบายการลงทุนจะเหมือนกันกับ 2 กองทุนก่อนหน้า เพียงกองทุนนี้จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า และยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เพิ่มเติม

สุดท้ายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า เทคโนโลยี เพื่อการเลี้ยงชีพ ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป หรือ TCHTECHRMF-A ที่ผลการดำเนินงานได้ปรับตัวขึ้นมา 21.95% ที่จะลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติจีนขนาดกลางและขนาดใหญ่ โดยผ่านกองทุน Invesco China Technology ETF

5-กองหุ้นจีนสุดซิ่ง.jpg