กระดานข่าว

ไบแนนซ์ เจาะตลาดอาร์เจนตินา ขยายการดำเนินงานสู่ภูมิภาคละตินอเมริกา


02 ตุลาคม 2567

[TH KV] ไบแนนซ์ เจาะตลาดอาร์เจนตินา ขยายการดำเนินงานสู่ภูมิภาคละตินอเมริกา.jpg

ไบแนนซ์ (Binance) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีปริมาณการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลุยตลาดละตินอเมริกา คว้าสิทธิ์การจดทะเบียนผู้ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (VASP) ในอาร์เจนตินา เป็นประเทศที่ 20 ของโลกต่อจากอินเดีย ตอกย้ำชัดถึงความมุ่งมั่นด้านกฎระเบียบระดับโลก (global regulatory milestone) พร้อมการเดินหน้าสู่เป้าหมายของการพัฒนาอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลให้เติบโตอย่างยั่งยืนและปลอดภัย

การจดทะเบียนระหว่างไบแนนซ์และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอาร์เจนตินาในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไบแนนซ์ในการเดินหน้าปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับทั้งในอาร์เจนตินา และทั่วโลก เพื่อส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างปลอดภัยและยั่งยืน เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ที่ไบแนนซ์ประสบความสำเร็จในการจดทะเบียนในหลายประเทศ ทั้ง อินเดีย คาซัคสถาน และอินโดนีเซีย รวมถึงการได้รับใบอนุญาต การจดทะเบียนและอนุมัติการดำเนินงานในดูไบ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เอลซัลวาดอร์ และอีกมากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเส้นทางการเติบโตในระดับโลกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของไบแนนซ์

โดยผู้ใช้ชาวอาร์เจนตินาสามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของไบแนนซ์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

กิลเยร์เม นาซาร์ หัวหน้าฝ่ายละตินอเมริกาของไบแนนซ์ กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการดำเนินงานภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับ ด้วยความเชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และได้รับการยอมรับในด้านความปลอดภัย ทั้งนี้ ไบแนนซ์ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีใบอนุญาตและการจดทะเบียนร่วมใน 20 เขตอำนาจศาลทั่วโลก เรามุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบนิเวศทั้งในระดับโลกและในระดับประเทศ อย่าง อาร์เจนตินา ผ่านการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับภายในประเทศอย่างเคร่งครัด โดยอาร์เจนตินา ถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของไบแนนซ์ เราจึงได้วางแผนที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืนและปลอดภัย ซึ่งจะมอบประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ใช้งานและสังคมโดยรวม

ด้วยเหตุนี้ ไบแนนซ์ จึงได้นำโปรแกรมระดับโลกด้านการปฏิบัติตามกฏระเบียบข้อบังคับมาประยุกต์ใช้  โดยโปรแกรมดังกล่าว ครอบคลุมถึงนโยบายต่อต้านการฟอกเงินที่เข้มงวด (Anti-money laundering - AML) และการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินให้กับการก่อการร้าย (Combating the financing of terrorism - CFT)

นอกจากนี้ ไบแนนซ์ยังให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ ไม่ว่าจะเป็น กระบวนการยืนยันตัวตน (KYC) กระบวนการยืนยันตัวตนบัญชีนิติบุคคล (KYB) และการทำงานร่วมกับหน่วยงานการกำกับดูแลด้านอาชญากรรมทางการเงิน (FCC) ซึ่งทำหน้าที่ในการช่วยเหลือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการสืบสวนอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงการจับมือร่วมกันพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างให้เกิดความปลอดภัยร่วมกันในระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล

ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบและการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจของไบแนนซ์ โดยเราเชื่อมั่นว่าด้วยวิธีนี้ เราจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในระดับประเทศและระดับโลก พร้อมยกระดับมาตรฐานการคุ้มครองผู้ใช้งาน และสร้างสภาพแวดล้อมทางการเงินที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพให้เกิดขึ้นได้ กิลเยร์เม นาซาร์ กล่าวปิดท้าย