Wealth Sharing

ถึงจังหวะเก็งกำไร 3 ผู้ผลิตยุทธภัณฑ์ในสหรัฐฯ


04 ตุลาคม 2567

ถึงจังหวะเก็งกำไร 3 ผู้ผลิตยุทธภัณฑ์ในสหร.jpg

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านตลาดหุ้นทั่วโลกจะเผชิญกับแรงกดดันด้านนโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ แต่หลังจากปลดล็อกปัจจัยดังกล่าวได้ไม่นาน ความรุนแรงของสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางก็กลับมารุนแรงขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่อิหร่านเปิดฉากการโจมตีไปยังอิสราเอล

จนเป็นที่มาถึงความกังวลของนักลงทุนต่อตลาดหุ้นทั่วโลกจะต้องเจอกับแรงกดดันของราคาน้ำมันที่อาจปรับตัวขึ้นแรงในระยะสั้น 

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองว่า จากสถานการณ์สงครามตะวันออกกลางระหว่างอิหร่าน-อิสราเอล ที่ล่าสุดอิหร่านยิงมิสไซล์โจมตีอิสราเอล เกือบ 200 ลูก จึงได้ให้คำแนะนำ “เก็งกำไร” กลุ่มหุ้นผลิตอาวุธสงครามในสหรัฐ

Lockheed Martin บริษัทอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำธุรกิจหลักในด้านการออกแบบและผลิตระบบอากาศยาน การป้องกัน และเทคโนโลยีต่าง ๆ สำหรับรัฐบาลและลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม เช่น เครื่องบินรบ, ระบบขีปนาวุธ, และเทคโนโลยีการตรวจจับและเฝ้าระวัง ทั้งนี้ ราคาหุ้น Lockheed Martin หรือ LMT ล่าสุด 605.86 ดอลลาร์

Northrop Grumman Corp บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาและผลิตระบบอากาศยาน, ระบบป้องกันภัยทางอากาศ, และเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม บริษัทนี้มีชื่อเสียงในด้านการผลิตเครื่องบินรบ, โดรน, และระบบอวกาศ รวมถึงการให้บริการด้านการสนับสนุนและการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งราคาหุ้น Northrop Grumman Corp หรือ NOC ล่าสุด 543.88 ดอลลาร์

Rtx Corp บริษัทชั้นนำในการผลิตระบบอากาศยาน, ระบบป้องกันภัยทางอากาศ, และเทคโนโลยีการสื่อสาร รวมถึงการพัฒนาอุปกรณ์และโซลูชันที่ทันสมัยสำหรับรัฐบาลและลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม โดยบริษัทมีสองส่วนธุรกิจหลัก คือ Pratt & Whitney ที่ผลิตเครื่องยนต์อากาศยาน และ Collins Aerospace ที่ให้บริการเทคโนโลยีการบินและการป้องกันประเทศ โดยราคาหุ้น Rtx Corp หรือ RTX ล่าสุด 124.39 ดอลลาร์

ถึงจังหวะเก็งกำไร-3-ผู้ผลิตยุทธภัณฑ์ในสหร.jpg