Talk of The Town

ตลท.เตรียมเพิกถอนหุ้น SLM ที่ “โค้ดดี้” และ “คัตโตะ” ถือหุ้นใหญ่ เหตุแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้นติดลบไม่ได้


08 ตุลาคม 2567

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ของ SLM จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ซื้อขาย หลักทรัพย์ชั่วคราวระหว่างวันที่ 18- 29 ตุลาคม 2567 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance 

ตลท.เตรียมเพิกถอนหุ้น SLM_S2T (เว็บ) copy.jpg

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลาดหลักทรัพย์ฯ) เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SLM จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณี ส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ถือเป็นเหตุให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ SLM เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิก ถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่18 - 29 ตุลาคม 2567 

ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้ 

1. ให้หลักทรัพย์SLM ซื้อด้วยบัญชีCash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อ หลักทรัพย์ 

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความ ระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ 

3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ SLM ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 18 ตุลาคม 2567) 

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์SLM มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index) และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์SLM จากการเป็นหลักทรัพย์จด ทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

SLM