Stock Daily Journal

SDJ 09/10/67


08 ตุลาคม 2567

091067.jpg

Jessica ขาเมาท์

9 ต.ค. 67

แม้ตลาดหุ้นในช่วงนี้จะเชื่ออะไรไม่ได้แต่การเล่นรอบแบบไม่ไว้ใจด้วยการเข้าไวออกไวก็ยังใช้ได้นะคะ...แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็นั่งทับมือได้ค่ะ ส่วนหุ้นที่น่าสนใจรอบนี้เจสซิก้ายังมองไปที่หุ้นแม่ลูกอย่าง GULF และ INTUCH อยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมอีกหน่อยก็คือการที่ทางฝั่งของ INTUCH สามารถข้ามแนวต้านขึ้นมา...งานนี้ถ้ายืนราคาได้ก็ต้องมองไปที่ 110 บาท โน้นเลยค่ะ ส่วนทางฝั่งของ BTS และ VGI ก็ดูเหมือนว่ารอบนี้กำลังได้ราคา โดยเฉพาะทางฝั่งของ VGI หลังจะที่แจ้งเพิ่มทุนต่ำมากจนอาจจะทำให้มีปัญหา แต่เมื่อมีการสร้างกระแสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ขึ้นมาสร้างราคา...ข่าวเพิ่มทุนต่ำก็ถูกตีตกได้เหมือนกันค่ะ อ้อ...ส่วนหุ้นอย่าง TRUE ก็ดูแล้วน่าสนใจดี ราคาแบบนี้เล่นรอบดี...ตีหัวเข้าบ้านสนุกมากเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

TEGH โบรกฯเชียร์

กูรูระบุ..พื้นฐานแน่น!!

บล.ทรีนิตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่าประเด็นการชะลอการใช้เกณฑ์ EUDR อาจกระทบประมาณการกำไรปี 2567 ไม่มาก ขณะที่กำไรในครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยหนุนจากปริมาณคำสั่งซื้อที่สูงขึ้นทั้งจากจีนและยุโรป บวกกับราคาขายยางที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีการรับรู้รายได้จากการขายก๊าซชีวภาพให้กับทางคู่ค้าอีกด้วย ทำให้แนวโน้มกำไรยังอยู่ในประมาณการที่คาดไว้ อย่างไรก็ตามมองการชะลอการใช้เกณฑ์ EUDR หากมีการชะลอใช้เกณฑ์จริงก็อาจให้เวลาในการปรับตัวราว 3-6 เดือน ซึ่งจะกระทบไม่มาก ทั้งนี้ บล.ทรีนิตี้ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 4.90 บาท

 

SAFE

องค์กรทำดี

มอบเงินสมทบทุน จำนวน 1,000,000 บาท ให้กับ “ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทางด้านการแพทย์ ทั้งการผลิตบุคลากร งานวิจัย และช่วยเหลือผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ