Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 09-10-24 (วายุภักษ์ทำงาน ต.ค.สถาบันซื้อสุทธิ 1.89 หมื่นล.)


09 ตุลาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 09-10-24 (วายุภักษ์ทำงาน ต.ค.สถาบันซื้อสุทธิ 1.89 หมื่นล.)

09-10-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***กลับมารายงานตัวแล้วค่ะแฟนคลับที่รัก!!! เจ๊ไม่สบายโดนไข้หวัดเล่นงาน ทำซะนอนซมระบมไปทั้งตัว  ตอนนี้ดีขึ้น แต่ก้อยังไม่หายดีเท่าไหร่...แต่เพราะใจมันเรียกร้องงงงง กลัวแฟนๆ ไม่รัก เจ๊จิ๋มจึงต้องลุกขึ้นมาเขียนคอลัมน์ สรรหาเรื่องราวที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง

***เริ่มจากเรื่องราวของ “วายุภักษ์” นับแต่เม็ดเงินทยอยเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยเรา เจ๊ไปค้นข้อมูลรายงานการซื้อขายของเดือน ต.ค.นี้พบว่ามียอดซืือสุทธิมากถึง 18,985.35 ล้านบาท ส่วนเมื่อวานนี้ซื้อสุทธิไป 2,294.42 ล้านบาท (ส่วนภาพรวมตั้งแต่เริ่มวันแรกของปี 2567_ถึง_เมื่อวานนี้ สถาบันซื้อสุทธิ 21,319.58 ล้านบาท)

ส่วนพอร์ตของต่างชาติ เดือนต.ค.ขายสุทธิ 12,373.25 ล้านบาท  ตัวเลขเฉพาะเมื่อวานนี้ขายสุทธิ 342.95 ล้านบาท ส่วนภาพรวมทั้งปี 2567 ขายสุทธิรวมมากถึง -107,943.17 ล้านบาท  

***บทสรุปของเรื่องนี้..เจ๊ไม่ต้องบอกว่ามันคืออะไร  เพราะตัวเลขเป็นตัวชี้วัดคำตอบไว้อยู่แล้ว เงินของกองทุนวายุภักษ์มีราวๆ 1.5 แสนล้านบาท...แปลว่ายังมีศักยภาพซื้อหุ้นได้อีกมิใช่น้อย ส่วนจะเป็นหุ้นตัวไหน กลุ่มไหน ..เพื่อให้แฟนๆ โฟกัสได้ถูกตัว เจ๊จิ๋มเคยชี้แนะไว้ในคอลัมน์ที่เขียนไปก่อนหน้านี้แล้ว..ไปหาค้นข้อมูลย้อนหลังกันได้ค่ะ

***ส่วนเรื่องอื่นๆ ของวงการที่ผูกโยงมายังเรื่องหุ้นได้ ก้อมีเรื่องน้ำท่วมทางภาคเหนือ กูรูบอกว่าหุ้นที่กระทบหรือมีจิตวิทยาลบ อาทิ AWC,AOT ส่วนกลุ่มได้ประโยชน์การซ่อมแซ่ม อาทิ GLOBAL, DOHOME, HMPRO, DCC, TOA 

***แฟนคลับ PSP อย่าลืม!!! ล่าสุดประกาศแจกปันผลระหว่างกาลเอาใจนักลงทุนแบบจุกๆ ในอัตรา 0.05 บาท/หุ้น บอกเลยอย่าช้า...รีบคว้าใส่พอร์ตไว้ ก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 ต.ค.67 นี้!!!! ย้ำ_ย้ำ_ย้ำ!!!ห้ามลืม!!!อยากได้เงินปันผลต้องซื้อหุ้นภายในวันนี้นะ(9 ต.ค.67)!!!เตรียมรับทรัพย์เข้ากระเป๋าได้ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ 

***”สถาบันการเรียนรู้ KH Academy”ทำแต่เรื่องดีๆ มีประโยชน์ให้กับสังคมและเยาวชนของไทยค่ะ..โปรเจ็กดีๆ แบบนี้เจ๊ปรบมือให้รัวๆๆๆ พร้อมกดไลค์เอาใจไปเลยล้านครั้ง ล่าสุด KH Academy เปิดหลักสูตร Prep for Fund Manager เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพผู้จัดการกองทุน รุ่นที่ 2 หลังจากในรุ่นที่ 1 ประสบผลสำเร็จอย่างมาก โดยในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก บล.ทิสโก้, บลจ.กสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย  ส่งทีมวิทยากรผลัดเปลี่ยนกันมามอบความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนทักษะเส้นทางสายอาชีพให้แก่เยาวชนในระดับอุดมศึกษาชั้นปีที่ 2-4 จากมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นบุคลากรในวิชาชีพผู้จัดการกองทุนอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

***ทั้งนี้ สถาบันการเรียนรู้ KH Academy ได้ร่วมมือกับองค์กรเอกชนผู้สนับสนุน ประกอบด้วย บริษัท บี.กริม พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (BGRIM), บริษัท ไพร์มสตรีท แอดไวเซอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PSG), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTB), บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BTS) และบริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) (GABLE) รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา เปิดโครงการ KH Preps กิจกรรมการเรียนรู้ผ่าน 3 หลักสูตรหลัก ประกอบด้วย
1) Prep for Financial Advisor เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพที่ปรึกษาทางการเงิน
2) Prep for Investment Analyst เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์
3) Prep for Fund Manager เตรียมความพร้อมด้านวิชาชีพผู้จัดการกองทุน

***โดยทั้ง 3 หลักสูตรได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชาชีพเข้ามาเป็นวิทยากรร่วมกันมอบประสบการณ์และองค์ความรู้ให้กับนิสิตนักศึกษา พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรม Workshop เพื่อเป็นการฝึกฝนทักษะผ่านการลงมือปฏิบัติเสมือนจริง ที่สำคัญคือ...มั่นใจว่านิสิตนักศึกษาที่เข้าอบรมหลักสูตรนี้ จะได้รับประสบการณ์และทักษะโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญ นำไปต่อยอด และประยุกต์ใช้ได้ในอนาคต เมื่อลงสนามการทำงานในชีวิตจริง

***แฟนๆที่ชื่นชอบความเร็วไม่พลาดแล้ว!!! รายงานข่าวด่วนๆ แจ้งว่า  MONOMAX  ร่วมกับช่อง 3BB Sports One ถ่ายทอดสด “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์”  การจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี รายการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024  สัมผัสประสบการณ์กีฬาความเร็วแบบเต็มขั้น ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ได้มีการจัดการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 2 สนาม  โดยในสนามสุดท้ายท้ายเป็นการจัดการแข่งขันแบบสตรีทเซอร์กิต ณ  สนาม  PT SONGKHLA GRANDPRIX (พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์)  สตาร์ทความเร็วเต็มสูบพร้อมกันทั่วโลกทางช่อง 3BB Sports One  วันที่ 19-20 ตุลาคม  2567 ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา

***ย๊างงงงง..ยังไม่พอ จบจาก จ.สงขลามาต่อกันที่ จ.บุรีรัมย์ มีรายงานว่าพร้อมสุดๆ กับสุดยอดศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก “PT Grand Prix of Thailand 2024”  ที่แฟนความเร็วทั่วโลกรอคอย ชูความพร้อมเดินเครื่องเต็มระบบ บูรณาการความร่วมมือทุกมิติ พร้อมเปิดตัวโทรฟี่ ThaiGP สง่างามด้วยธีม “บัลลังก์เจ้าแห่งความเร็ว” สไตล์ไทยโมเดิร์นผสานความงดงามปราสาทหินพนมรุ้ง โดยมีการนำชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นส่วนหนึ่งของถ้วยรางวัล กลางถ้วยมีสัญลักษณ์การพนมไหว้ “สวัสดี” สื่อถึงการต้อนรับอันอบอุ่นและการให้ความเคารพในแบบไทย เผยภายในงานจะได้พบกับจุดไฮไลท์ใหม่ Thai Thai Pavilion นำเสนอเสน่ห์แบบไทยสุดอลังการ 25-27 ต.ค.นี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การันตีชื่อชั้นความมันส์ พร้อมสร้างความประทับใจและความสุขครบเครื่องระดับโลกสู่แฟนกว่า 800 ล้านคนทั่วโลกแล้ว