Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 11-10-24 (ขอแว๊บไปรับลมหนาวแพร๊บ!)


11 ตุลาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 11-10-24 (ขอแว๊บไปรับลมหนาวแพร๊บ!)

11-10-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***สวัสดีวันศุกร์อีกแล้วค่ะแฟนคลับที่รัก..ก่อนจะไปว่ากันเรื่องหุ้นขอว่าเรื่องของตัวเองก่อน  เจ๊มีเรื่องจะแจ้งให้ทราบว่าตลอดสัปดาห์หน้า (15-18 ต.ค.) เจ๊มีแพลนเดินทางไปต่างประเทศ.. หลบร้อนไปพึ่งเย็นเห็นหิมะ ดังนั้นจึงจะไม่ได้เขียนคอลัมน์นำเสนอเรื่องราว น่าเม้าท์มอยมาเสิร์ฟแฟนคลับที่รัก ..เจอกันอีกทีจันทร์ที่ 18 ต.ค.เลยนะ!!!

***เริ่มวันนี้กับความร้อนแรงของ CCET อาการนี้บอกเลยไม่ธรรมดา!!! เมื่อวานปิดตลาดที่ 4.54 บาทเพิ่มขึ้น 0.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวมคึกคักสุดๆ  1,356.92 ล้านบาท  ติด TOP10 หุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดของตลาดหุ้นเมื่อวานนี้ด้วย (อยู่อันดับ 8)

***CCET คือ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อีเล็คโทรนิคส์ในรูปแบบของ Electronics Manufacturing Services (EMS) โดยมีกลุ่มลูกค้าหลัก 2 ประเภทคือ อุปกรณ์ประกอบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์โทรคมนาคม

***ประเด็นสนับสนุนตอนนี้คือ 

1.เรื่องของการประกาศยอดขาย ก.ย.67 ที่ 16,574 ล้านบาท เติบโต 47% ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ส่งผลบวกต่อการโยกย้ายคำสั่งซื้อมายังไทย ซึ่งมีการประเมินว่ากำไรปกติปีนี้น่าจะแตะระดับ 2.6-3 พันล้านบาท

2.CCET ควรจะถูกซื้อขายในกรอบ PER ราว 17 เท่า ตามกลุ่ม Consumer Electronic ขนาดกลางในตลาดไทย หุ้น CCET จะมีกรอบ Valuation อยู่ระหว่าง 4.23 – 4.88 บาทต่อหุ้น เป็นกรอบสำหรับการเก็งกำไรในปีนี้ 

3.CCETเป็นหนึ่งในตัวเต็งเข้าคำนวณในดัชนี  SET50-SET100 สำหรับรอบครึ่งปีแรก 2568 ก่อนที่ตลาดจะประกาศการคัดเลือกหุ้นเข้าออกรอบนี้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค. 2567 และมีผลเริ่มใช้ 1 ม.ค. 2568

***อีกหุ้นที่น่าสนใจมากและไม่อยากให้มองข้ามคือ SNNP จากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการทำตลาดเยลลี่ “Jele Chewy Jelly Ice”  ล่าสุดเดินหน้ากระตุ้นตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายกับ “เจเล่ ดับเบิ้ล เยลลี่ ไอซ์” ที่มาในแพ็คเกจจิ้งใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่สามารถอร่อยได้ทั้ง 2 แบบ 2 สไตล์ รวมถึงนวัตกรรมฝา Fancy Caps ที่ไม่ต้องทิ้งให้เป็นขยะ สามารถนำมาเป็นของเล่นตัวต่อ เพื่อช่วยเสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคอายุ 10-15 ปี รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง โดยมั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของเจเล่ที่ครองใจผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน

***“เจเล่ ดับเบิ้ล เยลลี่ ไอซ์”  เปิดตัวสินค้าพร้อมกัน 2 รสชาติความอร่อย “กลิ่นลิ้นจี่” และ “กลิ่นมิกซ์เบอรี่” พบกับความอร่อยได้แล้ววันนี้ ในราคาซองละ 15 บาท วางจำหน่ายแบบ exclusive เฉพาะที่ 7-11 เท่านั้น  สามารถเข้าไปดูวิธีการต่อฝา Fancy Cap เพื่อเสริมสร้างจินตนาการได้แล้วที่ https://jeledoubleice.com/

***ฝั่งของผู้บริหาร “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” บอกว่า “แนวโน้มผลงานช่วงไตรมาส 4/2567 ซึ่งเป็นช่วง High season ตลาดเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของ SNNP คาดว่าผลประกอบการช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้จะเติบโตได้เป็นอย่างดี จากการออกสินค้าเรือธงใหม่ๆ อย่าง เบนโตะหมึกบดรส ไทยคลาสสิคชิลลี่ ก่อนหน้านี้ และ เจเล่ ดับเบิ้ล เยลลี่ ไอซ์ โฉมใหม่ จะช่วยสร้างความคึกคักในตลาดเป็นอย่างมาก รวมถึงโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐภาค ที่สนับสนุนเงินจำนวน 10,000 บาท ให้กลุ่มเป้าหมาย จะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนภาพรวมผลดำเนินงานของ SNNP เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”