เรื่องเด่นวันนี้

ออโต้แบคส์ ฉลองครบ 100 สาขา ในงาน “Autobacs 100 Branches Celebration ทุกความไว้ใจร้อยให้เป็นเรา”


15 ตุลาคม 2567

จากปี 2017 ที่ทาง กลุ่ม PTG ได้เข้าไปร่วมทุนกับ  ออโต้แบคส์ ซึ่งขณะนั้นมีสาขาเพียง 8 สาขา จากนั้นได้ขยายเป็น 16 สาขา จนในปี 2020  กลุ่ม PTG ได้ตัดสินใจซื้อหุ้นเพิ่ม เพื่อที่จะเข้ามาบริหาร ออโต้แบคส์ ในประเทศไทย และภายในระยะเวลา 4 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้ วันที่ 10 ตุลาคม 2024  ออโต้แบคส์ สาขาสายไหม 74  ได้เฉลิมฉลองการเติบโตเป็นสาขาที่ 100  “Autobacs 100 Branches Celebration ทุกความไว้ใจร้อยให้เป็นเรา” สำหรับอนาคตของสยามออโต้แบคส์ในประเทศไทย ยังมุ่งมั่นที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง  และครอบคลุมในทุก 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจและอุ่นใจ ว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเดินทางไปที่ใด ก็จะมีออโต้แบคส์คอยดูแลเคียงข้าง ในทุกๆที่เสมือนเพื่อนร่วมเดินทาง

Autobacs100-4_0_11zon.jpg

คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ในโอกาสพิเศษนี้ ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาพบกับทุกท่านในวันนี้ เพื่อแสดงความยินดีกับ ออโต้แบคส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว กลุ่มบริษัท PTG Energy  และในวันนี้ได้มาฉลองความสำเร็จกับก้าวแรกที่เป็นความภาคภูมิใจ และการเติบโตอย่างรวดเร็วของ ออโต้แบคส์  นับว่าเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพ  

ซึ่งทาง PTG ได้ให้นโยบายการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย สาขาของ ออโต้แบคส์ จะขยายภายในปีนี้ 2024 จำนวน 120 สาขา และเพิ่มในปีต่อไปประมาณ 80 สาขา รวมเป็น 200 สาขาในปีถัดไป และปี 2026 จะขยายเพิ่มอีก 100 สาขาเพื่อให้ถึงเป้าหมาย 300 สาขาที่ตั้งไว้ และพร้อมสนับสนุนให้พนักงานของ ออโต้แบคส์ ได้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและในประเทศไทย ในการดูแลลูกค้าและการให้บริการ พร้อมกับการอัปเดทเครื่องมือและอุปกรณ์ให้ทันสมัย สำหรับงานด้านต่างๆของ ออโต้แบคส์ ให้มีมาตรฐานเท่ากันทุกสาขาที่ให้บริการ”

คุณวิศรุต โลจนานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ ที่ออโต้แบคส์พนักงานของเราทุกคนมีความฝัน  เราฝันที่จะเป็นผู้ให้บริการบำรุงรักษารถยนต์ที่ใกล้ชิดและเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด นั่นเป็นสาเหตุให้เราทำการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ออโต้แบคส์เป็นแบรนด์ผู้ให้บริการในธุรกิจ

ฟาสต์ฟิต ที่มีการเติบโตที่เร็วที่สุดในประเทศ สำหรับในส่วนของยอดขาย ในปี 2023 เรามีอัตราการเติบโตกว่า 60% และในปี 2024 ที่จะถึงนี้ เราคาดว่าจะมีการเติบโตอยู่ระหว่าง 80-90% และเรามั่นใจว่า จะรักษาอัตราการเติบโตในระดับนี้ได้ในปีถัดๆไป

แต่การจะทำอย่างนี้ได้ พนักงานออโต้แบคส์ของเราทุกคนได้ทำงานด้วยความทุ่มเทเป็นอย่างหนัก เพื่อสรรหาพื้นที่ในการเปิดสาขา ที่เข้าถึงและให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการเข้ามารับบริการให้มากที่สุด ลูกค้าจะได้รับการบริการที่รวดเร็ว ได้มาตรฐาน ด้วยความจริงใจ และกลับไปพร้อมรอยยิ้มและความสบายใจ

สำหรับทีมงานช่างที่เป็นหัวใจของธุรกิจฟาสต์ฟิตนั้น ทุกคนได้ผ่านการอบรมและทดสอบโดยตรงจากทีมงานออโต้แบคส์ที่ประเทศญี่ปุ่น และเมื่อผ่านการทดสอบแล้ว ช่างของเราจะได้รับเครื่องหมายการันตีที่เรียกว่า Meister Certificate เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าการบริการของออโต้แบคส์ที่ประเทศไทย จะได้มาตรฐานดียวกันกับออโต้แบคส์ที่ประเทศญี่ปุ่น

สุดท้ายนี้ผมขอใช้โอกาสนี้ ในการขอบคุณพนักงานออโต้แบคส์ทุกๆคน ทั้งที่อยู่ในที่นี้และที่สาขา ที่ทำงานด้วยหัวใจรักในองค์กร และทุ่มเทในการทำงานอย่างหนัก ทำให้ออโต้แบคส์ของเราเติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคงอย่างที่ทุกท่านได้เห็นในวันนี้ ผมเชื่อมั่นอย่างสุดหัวใจว่า คนของเราจะเป็น Winning Formula ที่จะทำให้ออโต้แบคส์ขึ้นมาเป็นศูนย์บริการรถยนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทย

ผมขอขอบคุณบริษัท PTG และบริษัทในเครือ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนและให้การสนับสนุน โดยเฉพาะสิทธิพิเศษที่ให้ลูกค้าผ่านระบบสมาชิกบัตร Max Card และบัตร Max card plus ทำให้ลูกค้าของออโต้แบคส์ได้รับสิทธิประโยชน์ ในการเติมน้ำมัน PT ซื้อเครื่องดื่มกาแฟพันธุ์ไทย และใช้บริการที่ออโต้แบคส์”

และปิดท้ายกับงาน  Autobacs 100 Branches Celebration ทุกความไว้ใจร้อยให้เป็นเราด้วยมินิคอนเสิรท์ จากศิลปิน ว่าน ธนกฤต นึกถึงศูนย์บริการที่จริงใจ มาตรฐานอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ให้นึกถึงออโต้แบคส์