Stock Daily Journal

SJD 17/10/67


16 ตุลาคม 2567

171067.jpg

Jessica ขาเม้าท์

17 ต.ค. 67

ตลาดหุ้นไทยตอบรับทันทีหลังจากที่ กนง. มีมติลดดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในขณะที่ บล.กรุงศรี ระบุว่าการลดดอกเบี้ยทุก 0.25% จะดันส่งให้ดัชนีหุ้นไทยขยับขึ้นได้อีก 45-50 จุดเลยทีเดียว และดอกเบี้ยขาลงก็จะส่งผลโดยตรงกับหุ้นในกลุ่มธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น KBANK SCB BBL KTB รวมไปถึงหุ้นธนาคารอื่นๆ ที่เจสซิก้าไม่ค่อยจะได้พูดถึงอย่างไม่ต้องสงสัยส่วนหุ้นที่จะได้อานิสงส์จากดอกเบี้ยขาลงก็เป็นหุ้นลีสซิ่งใหญ่อย่าง TIDLOR MTC และ SAWAD ในแบบที่ไม่ต้องคิดอะไรมากเช่นกัน อ้อ...ส่วนหุ้นอีกกลุ่มที่จะได้อานิสงส์ก็เป็นหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็น SA ORI SIRI SENA หรือตัวอื่นอีกหลายตัว บอกเลย...งานนี้มีหุ้นให้เล่นรอบได้อีกหลายตัวเจ้าค่ะ อิอิอิ...  

 

ลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%

โบรกฯ แนะหุ้นเด่น...มีโอกาสจะไปต่อ

กนง. มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้ลดดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เป็น 2.25% ต่อปี ให้มีผลทันที โดยทาง บล.กรุงศรี ประเมินทุกๆ  0.25% เป็น Upside ต่อ SET Index  ราว 45-50 จุด แนะหุ้นในธีมดอกเบี้ยขาลงหนุน กลุ่ม Fin (เน้นจำนำทะเบียน และตามเก็บหนี้ JMT) กลุ่ม โรงไฟฟ้า GULF, GPSC เช่าซื้อ กลุ่มเครดิตการ์ด KTC AEONTS  กลุ่มหนี้สูง CPALL TRUE  IVL อสังหาฯ AP SIRI SC และหุ้น High Yield (ADVANC) ส่วน บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองเป็นปัจจัยบวกสำหรับการซื้อเก็งกำไรต่อกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มอสังหา กลุ่ม IFF&REIT และกลุ่มไฟแนนซ์ ขณะที่ บล.หยวนต้า มองว่า ถือเป็น Positive Surprise ต่อหุ้นเช่น TIDLOR JMT SAWAD BAM GPSC BGRIM BCPG CPNREIT LHHOTEL 3BBIF

 

SUPER

มาตามนัด

เตรียมความพร้อมนำเงินสดชำระคืนหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2564 พร้อมดอกเบี้ย วงเงินหุ้นกู้รวม 1,500 ล้านบาท ตามกำหนดครบกำหนดไถ่ถอน วันที่ 21 ต.ค.นี้ ผบห. ระบุหุ้นกู้ทุกรุ่นได้ดำเนินการชำระดอกเบี้ย และไถ่ถอนครบตรงกำหนดทุกงวด และนำเงินที่ได้ไปใช้ตามแผนงานเพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ พร้อมปักหมุดสร้างรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี