Stock Daily Journal

SDJ 18/10/67


17 ตุลาคม 2567

181067.jpg

Jessica ขาเม้าท์

18 ต.ค. 67

ดัชนีหุ้นไทยเข้าใกล้ 1500 จุดเข้าไปทุกวัน ถ้ายังเป็นแบบนี้...เป้าที่นักวิเคราะห์มองที่ 1535-1540 จุดอาจไม่ไกลอีกแล้ว ส่วนหุ้นเด่นในรอบนี้ดูเหมือนว่า GULF และ INTUCH มีการขยับราคารอบใหม่ ถึงจะรู้ว่าดีก็ต้องทำใจเอาไว้ด้วยนะคะ...หุ้นขึ้นได้ก็ลงได้ จังหวะนี้บอกเลยว่าความน่าสนใจน้อยลงมากแล้วค่ะ ส่วนทางของ VGI รอบนี้ก็ได้เห็นการทดสอบแนวต้าน 3 บาทอีกครั้ง ยังไม่รู้ว่าข่าวลือเรื่องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์จะเป็นจริงแค่ไหน...แต่ถ้ามาทรงนี้ก็น่าจะพอตามน้ำได้เช่นกันค่ะ อ้อ...ส่วนหุ้นอิเล็กทรอนิกส์อย่าง CCET รายนี้ราคาเบาเข้าถึงง่าย มาแบบนี้ก็บอกเลยว่าเห็นอนาคตอีกไกลเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

WICE แย้มรับผลดี

จีนอัดงบกระตุ้นเศรษฐกิจ

เตรียมรับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนครั้งใหญ่ด้วยการ "ลดดอกเบี้ย" ช่วยลดภาระทางการเงิน "เพิ่มสภาพคล่อง" ให้กับระบบเศรษฐกิจและภาคธุรกิจของจีนเป็นการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบ ส่วนการตั้งบริษัทย่อยในฟิลิปปินส์ WICE Logistics Philippines Company Limited Inc. ก่อนสร้างผลงานราว 20-30% จากจีน และ 100 ล้านบาทจากฟิลิปปินส์ พร้อมศึกษาลงทุนอินโดนีเซีย-เวียดนาม ปรับคาดการณ์รายได้ต่างประเทศจาก 50% สู่ 70% ย้ำปี 2567 มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

 

MPJ

พร้อมเต็มที่

ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจรและเป็นผู้นำด้านบริหารลานตู้คอนเทนเนอร์ จัดโรดโชว์รูปแบบออนไลน์ เริ่มนำเสนอข้อมูลและทิศทางการดำเนินงานให้แก่กลุ่มนักลงทุนสถาบัน เนื่องในโอกาสที่ MPJ จะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 53 ล้านหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ประมาณไตรมาสที่ 4 ของปีนี้