Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 24-10-24 (หุ้นไทยพักเบรกชั่วคราว!การเมืองร้อนฉ่าาาาา)


24 ตุลาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 24-10-24 (หุ้นไทยพักเบรกชั่วคราว!การเมืองร้อนฉ่าาาาา)

24-10-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***อะไรกันนักหนาเนาะประเทศไทยเราเนี่ย!!! ทำท่าว่าจะไปได้สวย หุ้นเตรียมตัวทะยาน!! แต่ตอนนี้มีเรื่องใหม่ทางด้านการเมืองแทรกเข้ามาทำให้เจ๊หนักใจ..ได้แต่ถอนหายใจเฮือกใหญ่ พร้อมร้องเฮ้อ!!! ดังๆ เพราะสงสารตัวเอง (ในฐานะนักลงทุนรายละเอียด)

***ในสายใต้ดินลือกันหนักมากกว่ามีโอกาสสูงที่จะเปลี่ยนนายกอีกแล้ววววววว!!!  คราวนี้จะได้คนนอก(ที่ไม่ใช่นักการเมือง) เข้ามานั่งเป็นนายกฯคนใหม่ ..ไม่กล้าเอ่ยชื่อ!!! แต่บอกไบ้ได้ว่าคนผู้นี้เป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศเลยนะ เคยรับตำแหน่งสำคัญมากๆ ด้วย เป็นผู้ที่เอ่ยชื่อปุ๊บ..ร้องอ๋อปั๊บ 

***ก้อว่ากันไปตามประสาข่าวลือใต้ดิน ..แต่เห็นชัดๆ บนดินตอนนี้คือ หุ้นไทยน่าจะพักเบรกชั่วคราว..เพราะตอนนี้ยังไม่เรื่องใหม่มาเสริม และประเด็นทางการเมืองเป็นเรื่องที่มีอิทธิพลต่อทิศทางตลาดหุ้นและเทไปทางลบ!!!  จากประเด็นเรื่องคำร้องให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทยรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล แม้ว่าสถานการณ์ด้งกล่าว จะยังไม่เข้าใกล้ช่วงเวลาที่จะเห็นผลสรุป แต่ผู้รู้ประเมินว่าน่าจะมีผลกดดันให้ FUND FLOW จากนักลงทุนต่างชาติชะลอการไหลกลับเข้ามา

***ซึ่งภาวะที่ยังไม่มี FUND FLOW ต่างชาติทำให้แรงขับเคลื่อน SET INDEX ต้องพึ่งพาสถาบันในประเทศ แต่ช่วงนี้พบว่าแรงซื้อเริ่มเบาลง ภาวะดังกล่าวทำให้ประเมินว่า SET INDEX กำลังเข้าสู่ช่วงการปรับฐานอีกครั้งหนึ่ง (เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สถาบันขายสุทธิ -690.82 ลบ. ส่วนตปท.ก้อขายสุทธิ -1,645.26 ลบ.)

***เริ่มเห็นความเคลื่อนไหวของบรรดาแบงก์พาณิชย์ทยอยประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ลงแล้ว  เย้ๆๆๆๆ ดีใจแทนผู้ประกอบการนะคะ โดย  SCB ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลง 0.25% ส่วน KBANK-TTB ลด 0.12-0.25% โดยไม่ได้ลดดอกเบี้ยเงินฝาก มีผล 1 พ.ย.นี  ส่วนแบงก์อื่นๆ ที่ยังไม่ลดคาดว่าน่าจะค่อยๆ ทยอยเดินตามกันมา

***สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นคือ NIM ของบรรดาแบงก์ทั้งหลายจะลดลงในระยะสั้น แต่ในทางตรงกันข้าม ดอกเบี้ยขาลงเป็นข่าวดีกับกลุ่มฟแนนซ์  อสังหาริมทรัพย์  Property fund/REIT/IFF, หุ้นปันผลสูง และบริษัทที่มีหนี้ดอกเบี้ยลอยตัวมาก

***ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจคือหลังภาครัฐเคลียร์งบค้างท่อ พร้อมแผนติดตามเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณตามเป้า ถือเป็นปัจจัยบวกเต็มๆ ให้กับ NAM  ในงวดไตรมาส 3/67 เพราะมีฐานลูกค้าโรงพยาบาลทั่วประเทอเรชั่น ศสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง งานนี้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ" แย้มว่าส่วนงานกลุ่มผลิตและจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลือง (CS) มีแนวโน้มโดดเด่นสุดๆ จากนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ เพิ่มพื้นที่บริการเป็น 42 จังหวัดแล้ว แถมยังมีรายได้อั้นจากไตรมาสก่อนหน้าเข้ามาช่วยเพิ่มพลัง แบบนี้..มีลุ้นผลงานเติบโตเป็นกอบเป็นกำ!

***ทางด้าน “วินเนอร์ยี่ เมดิคอล” หรือ WINMED  หนึ่งในผู้นำในธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์ ล่าสุดคว้างานใหม่รับไตรมาส 4/2567 สามารถขายเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ให้กับหน่วยงานภาครัฐ เป็นตู้เย็นสำหรับเก็บผลิตภัณฑ์ชีววัตถุ  …. พร้อมเดินหน้าโครงการ WINMED Cares ขยายฐานลูกค้าแบบเต็มกำลัง สนับสนุนผลงานครึ่งปีหลังให้เติบโต ฟากบิ๊กบอส "นันทิยะ ดารกานนท์" ส่งซิกว่าปลายปีนี้อาจมีเรื่องเซอร์ไพรส์เตรียมเสิร์ฟอีกเพียบ! 

***ปิดท้ายกับ SM หรือ บมจ.สตาร์มันนี่..ราชาเงินผ่อนภาคตะวันออก อัดโปรแรงต้อนรับลมหนาว...ขนทัพสินค้าเครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดราคาสูงสุดถึง 40% พร้อมของแถมสุดพรีเมียมอีกเพียบ จ่ายเริ่มต้น 800 บาท* รับของกลับบ้านได้เล้ยย ลดแลกแจกแถมขนาดนี้ อย่ารอช้าเตรียมช้อปที่สาขา และออนไลน์ 25 ต.ค. – 30 พ.ย. นี้เท่านั้น! ท่านที่สนใจ..ค้นหาสาขาได้ตามนี้เลยจ๊ะ  https://www.starmoney.co.th/Home/Location