Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 25-10-24 (NVIDIA อย่าให้ฝันค้างนะจ้ะ!)


25 ตุลาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 25-10-24 (NVIDIA อย่าให้ฝันค้างนะจ้ะ!)

25-10-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***สวัสดีวันศุกร์...แต่ดูทรงไม่ค่อยสนุกสุขสันต์เท่าใดนัก เพราะตลาดหุ้นเป็นไปตามคาด อาการเหมือนกับพักฐานชั่วครู่  แต่ข่าวดีคือ “พักฐานแค่ชั่งครู่” เป็นไปได้ว่าสัปดาห์หน้าจะได้กลับฮาเฮอีกครั้งนะ!!!

***กระแสตอนนี้ก้อเป็นการหยิบเอาเรื่องของ NVIDIA x Thailand มาเล่นกัน จากถ้อยแถลงของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ ของไทย เปิดเผยถึงกรณีบริษัท Nvidia มีแผนเตรียมที่จะลงทุนในประเทศไทย ตามรอย Amazon, Google และ Microsoft เพื่อให้ไทยกลายเป็นฮับด้าน Data Centers และโครงสร้างพื้นฐานด้าน AI 

***เรื่องนี้กูรูวงการหุ้นประเมินว่าส่งผลบวกด้านความเชื่อมั่นนักลงทุนต่อการลงทุนธุรกิจ Infrastructure Technology ในไทยในอีกหลายปีข้างหน้า และปริมาณการขยาย Data Center ใน 4-5 ปีข้างหน้า ของไทยมีโอกาสเห็น Upside Risk สูงกว่าเราประเมินปีละ 45-50% (vs โลกปีละ 8-10%) จากการขับเคลื่อน Digital Adoption ในส่วน Use Case ด้านต่างๆ ที่มีโอกาสเร่งขึ้น ท

***แต่เจ๊ว่านะ “ฟังหู..ไว้หู” อย่าเพิ่งเทหมดหน้าตัก..ยังต้องติดตามความชัดเจนแผนธุรกิจ NVIDIA ในไทยเพื่อประเมินอีกครั้ง แต่ระยะสั้นๆ นี้สร้างความคึกคักให้หุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องอะนะ!!! โดยเฉพาะกลุ่มInfrastructure Technology อาทิ WHA, GULF, GPSC, STPI, DELTA ADVANC,TRUE, INSET, BE8, BBIK, LTS 

***ปรบมือรัวๆๆๆ SUPER ด้วยหัวใจชื่นชมสุดๆ  “จอมทรัพย์ โลจายะ” บิ๊กบอสคนเก่ง การันตีศักยภาพฐานะการเงินสุดแกร่ง!สามารถชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมนี้ วงเงินรวมดอกเบี้ย มูลค่า 1,516.374 ล้านบาท ไปเรียบร้อยแล้วคร้าา! “จ่ายจริง จ่ายครบ และตรงเวลา!  แถมจัดสรรอย่างเหมาะสมกับแผนการดำเนินธุรกิจ และที่ผ่านมา จ่ายครบทุกชุด… สำหรับแผนธุรกิจปักหมุดสร้างการเติบโตต่อเนื่อง และจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าภายในปีนี้เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,656.11 เมกะวัตต์  ผู้ถือหุ้นรู้อย่างนี้แล้วสบายใจหายห่วงได้เลย!!!

***สั้นๆ แต่ได้ใจความ..ไม่ต้องยาวให้เครียดกันมากเกินไป..พรุ่งนี้ก้อเสาร์-อาทิตย์ หยุดพักผ่อนแล้วเรากลับมาสู้กันใหม่สัปดาห์หน้านะคะ เลิฟฟฟฟฟฟนะตะเอง!!!