กระดานข่าว

KXVC เปิดตัว KX Horizon โปรแกรมส่งเสริมสตาร์ทอัพ AI และ Web3 ระยะเริ่มต้น เพื่อร่วมมือและสนับสนุนแหล่งเงินลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการเทคโนโลยีรุ่นใหม่


28 ตุลาคม 2567

KXVC เปิดตัว KX Horizon โปรแกรมสนับสนุนสตาร์ทอัพด้าน AI, Web3 เเละ Deep Tech ที่อยู่ในระยะเริ่มต้น (Pre-seed และ Seed-stage) เพื่อดึงดูดผู้ก่อตั้ง นักลงทุน และพันธมิตรที่มีศักยภาพมาสมัครเข้าร่วมโปรแกรม โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสตาร์ทอัพที่พัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และแอปพลิเคชันในกลุ่มต่าง ๆ ให้มีศักยภาพตรงความต้องการของตลาดและเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อการเข้าสู่ตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประสบความสำเร็จในตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูง

KX Horizon Team - Kacha, Paul, Panupak_11zon.jpg

นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Vice Chairman บริษัท กสิกร เอกซ์ เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (KXVC) เปิดเผยว่า KXVC บริษัท Venture Capital ชั้นนำในเครือกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดตัว KX Horizon โปรแกรมสนับสนุนผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพด้าน AI, Web3 เเละ Deep Tech ที่อยู่ในระยะเริ่มต้น (Pre-seed และ Seed-stage) เพื่อดึงดูดผู้ก่อตั้ง นักลงทุน และพันธมิตรที่มีศักยภาพมาสมัครเข้าร่วมโปรแกรม ซึ่งผู้เข้าร่วมโปรแกรม KX Horizon จะได้รับการสนับสนุนในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและทรัพยากรต่าง ๆ ในการรับรองธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ ทั้งเรื่องการออกแบบ ข้อมูลเชิงลึกทางตลาด ตลอดจนการช่วยทดสอบไอเดีย รับรองด้านธุรกิจและเทคนิค การเข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านเครือข่ายนักลงทุน องค์กร และผู้ประกอบการของ KX Horizon เพื่อช่วยให้ผู้ก่อตั้งสามารถทดสอบและรับรองแนวคิดผลิตภัณฑ์ของตนด้วยความมั่นใจ สามารถเข้าสู่ตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ในเวลาอันสั้น และประสบความสำเร็จในตลาดโลกที่มีการแข่งขันสูง

สำหรับขอบเขตการลงทุน โปรแกรม KX Horizon จะมุ่งเน้นไปที่สตาร์ทอัพระยะ Pre-seed และ Seed-stage โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสตาร์ทอัพที่พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และแอปพลิเคชันในกลุ่มต่าง ๆ ต่อไปนี้

  • AI เชิงประยุกต์ (Applied AI) เน้นการใช้เทคโนโลยี AI ขั้นสูง เช่น Small and Specialized Model, Agentic Model, Edge Infrastructure และการประยุกต์ใช้ AI ในบริการทางการเงิน ความปลอดภัยทางไซเบอร์ เป็นต้น

  • Web3 เน้นที่โครงสร้างพื้นฐานของบล็อกเชน เครือข่าย Infrastructure แบบกระจายศูนย์ (DePIN), Asset Tokenization และ Application Layer

  • Deep-Tech เน้นด้านที่สำคัญ เช่น การเงิน การแพทย์ ความยั่งยืน (Sustainability) และอุตสาหกรรมการผลิต

นอกจากนี้ยังมุ่งให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อตั้งไฟแรงที่มีทักษะสูง เคยประสบความสำเร็จในการก่อตั้งสตาร์ทอัพในอดีต และต้องการท้าทายไอเดียใหม่ ๆ ร่วมกัน

นายธนะเมศฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โปรแกรม KX Horizon นำทัพโดยสอง Co-Lead ได้แก่ นายคชา มหาดำรงค์กุล ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ในวงการสตาร์ทอัพและเทคโนโลยี จากการเปลี่ยนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้านการดูแลสุขภาพ Penta Medical Recycling ให้กลายเป็นองค์กรระดับโลก และบทบาทในการเปิดตัวการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยที่ Upbit และนายภาณุภาค เมธาชัยศิษฎ์ ที่มาพร้อมกับความเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้นำแผนก Web3 ของ KX ทั้งสองพร้อมให้คำปรึกษาและสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมตลอดเส้นทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้วยการรวมแนวคิดที่มีวิสัยทัศน์เข้ากับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและทรัพยากรที่มี เพื่อส่งมอบองค์ความรู้ที่จะช่วยให้สตาร์ทอัพเติบโตในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไปด้วยกัน

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโปรแกรม KX Horizon สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kxvc.tech/horizon หรือติดต่อได้ที่ horizon@kxvc.tech