Wealth Sharing

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ฯเป้าปี 66 ใช้จ่ายผ่านบัตรแตะ 3.5 แสนลบ.


08 มีนาคม 2566
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ตั้งเป้าปี 66 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรแตะ 3.5 แสนล้านบาท เติบโต 6%  เล็งขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์โต 20% ไตรมาส 2 เตรียมให้บริการ BUY NOW PAY LATER (BNPL)
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ฯเป้าปี 66.jpg
นางสาวณญาณี  เผือกขำ  ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล  กล่าวว่า ปี 2566  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 350,000 ล้านบาทเติบโต 6 % เมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนยอดสินเชื่อใหม่แตะ 97,000 ล้านบาท เติบโต 17%  และจำนวนลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโต 20% 

และตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 6.5 หมื่นคน เติบโต 20% จากฐานลูกค้าใหม่ที่วางเป้าไว้ 6.3 แสนคน เติบโต 40%  โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปิดรับเทคโนโลยีมากขึ้น

รวมถึงขยายตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ โดยมีบริการใหม่อย่าง BUY NOW PAY LATER (BNPL) สำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัตรในเครือ กรุงศรีคอนซูมเมอร์ คาดว่าจะเริ่มให้บริการช่วง Q2/66 และการพัฒนาการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล เช่น U CARD, U CASH โดยสามารถสมัครผ่านช่องทาง UCHOOSE, Facebook และ Call Center เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

ส่วนภาพรวมธุรกิจปีนี้ เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากการท่องเที่ยวและการบริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลน่าจะมีการแข่งขันสูงขึ้น ผู้ประกอบการมีแนวโน้มจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ  ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปิดรับเทคโนโลยีมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากข้อมูลที่ชี้ให้เห็นว่า อัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2565 เติบโตกว่า 3 เท่าตัว เทียบกับปี 2564 แสดงให้เห็นถึงสภาวะการดำเนินธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับแผนธุรกิจ”

“เพื่อให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เตรียมปรับกลยุทธ์เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลซึ่งมุ่งสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างคุณค่าในเชิงธุรกิจ รวมถึงตอบโจทย์ทั้งพันธมิตรและลูกค้าของเรา ผ่านกลยุทธ์หลัก คือ การใช้นวัตกรรมและข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ และพัฒนาผลิตภัณฑ์,บริการทางการเงินคุณภาพ ที่ตอบโจทย์และเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม, ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ รวมถึงกับบริษัทในเครือกรุงศรี เพื่อสร้างความเติบโตสู่อนาคต, พร้อมขยายธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยสู่ภูมิภาคอาเซียน”

กลยุทธ์หลัก 4 ประการ ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่ 
1.การใช้นวัตกรรมและข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจ พัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงาน และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ตอบโจทย์ ตรงใจ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และสร้างรายได้ผ่านช่องทางใหม่ ๆ 
2. ผสานความร่วมมือกับพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ เพื่อความเติบโต เพื่อผสานจุดแข็งของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การบริหารความเสี่ยง นวัตกรรม ระบบการดำเนินงาน 
3. ผสานความร่วมมือของทุกภาคส่วนในเครือกรุงศรีภายใต้กลยุทธ์ Krungsri One Retail ซึ่งมุ่งเน้นการผสานความร่วมมือของหน่วยงานในกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล 
4.การขยายธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยสู่ภูมิภาคอาเซียน เช่น ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยผสานความร่วมมือกับบริษัทในเครือกรุงศรีในภูมิภาค เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ หรือหารายได้ผ่านช่องทางใหม่ ๆ