Wealth Sharing

กลุ่ม "เฮียฮ้อ" เทคฯ GIFT เข้าถือหุ้นใหญ่ 62%


09 มีนาคม 2566
บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) (“บร ิษัทฯ”) ขอชี้แจงสรุปการซื้อขายหุ้นของบรษิัทฯ ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2566 จำนวน 221,596,466 หุ้น ซึ่งส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบรษิัทฯ เปลี่ยนแปลงตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
กลุ่ม เฮียฮ้อ เทคฯ GIFT.jpg
1. บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) จากเดิมที่ถือหุ้น 221,596,466 หรือ 66.98 % ตอนนี้ไม่มีหุ้นเหลือเลย
2. นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ มีสัดส่วนถือหุ้น 160,596,466 หุ้น หรือ 48.55%
3. นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ มีสัดส่วนถือหุ้น 26,000,000 หุ้น หรือ7.86%
4. นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์  มีสัดส่วนถือหุ้น 20,000,000 หุ้น หรือ6.05%
5. พล.ต.อ. ดร. สมยศพุ่มพันธุ์ม่วง  มีสัดส่วนถือหุ้น 15,000,000 หุ้น หรือ4.53%

ภายหลังการทำรายการดังกล่าว นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ และนายโชติ เชษฐโชติศักดิ์(“กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์”) ซึ่งเป็นบุคคลกระทำการร่วมกัน (Concert Party) สำหรับการถือหุ้นในบริษัทฯ จะถือหุ้นในบริษัทฯ รวมกันจำนวน 206,596,466 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 62.46 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ อันเป็นผลให้กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์มีหน้าที่ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ
บริษัทฯ ตามประกาศคณะกรรมการก ากับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เร่อืง หลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2554 (รวมทั้งที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) โดยคาดว่าระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัททฯ ของกลุ่มเชษฐโชติศักดิ์ จะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบรษัทฯ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแปลงอำนาจควบคุม และโครงสร้างการจัดการของบรษิัทฯ โดยกลุ่มเชษฐโชติศักดิ์ได้เสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2 – 4/2566 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม 2566 ได้มีมติพิจารณารับทราบการลาออกของกรรมการบริษัท กรรมการตรวจสอบ และประธานเจ้าหน้าที่บรหิาร และอนุมัติการแต่งตั้งกรรมการบริษัท กรรมการตรวจสอบ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยมีสาระสำคัญดังต่อไปนี้

1. รับทราบการลาออกของกรรมการของบรษิัทฯ ทั้ง 8 ท่าน จากตำแหน่งกรรมการและกรรมการตรวจสอบของบริษัทฯ โดยการลาออกมีผลในวันที่ 8 มีนาคม 2566 ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้
(1) นายเจษฎาวัฒน์ เพรียบจริยวัฒน์ ประธานกรรมการ และ กรรมการอิสระ
(2) นายวิรัช สุวรรณนภาศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการ
(3) นายวิษณุ มีอยู่ กรรมการ
(4) นางกาญจนา สุวรรณนภาศรี กรรมการ
(5) นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการ
(6) นายกันต์ อรรฆย์วรวิทย์ กรรมการอิสระ และ ประธานกรรมการตรวจสอบ
(7) นางสาวดลกณิศ เต็งอำนวย กรรมการอิสระ และ กรรมการตรวจสอบ
(8) นางสาวสิรัสวดี สุทธิวนพันธ์ชัย กรรมการอิสระ และ กรรมการตรวจสอบ

2. อนุมัติการแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่แทนกรรมการที่ลาออกเท่าวาระที่เหลืออยู่ พร้อมทั้งอนุมัติการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้
(1) นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ [ประธาน] กรรมการ
(2) นางสาววลีวัลย์ โรจนภักดี กรรมการ
(3) นายพิศิษฐ์ ดัชณาภิรมย์ กรรมการอิสระ และ ประธานกรรมการตรวจสอบ
(4) นายสมศักดิ์พยับเดชาชัย กรรมการอิสระ และ กรรมการตรวจสอบ
(5) นายสุเทพ ธาระวาส กรรมการอิสระ และ กรรมการตรวจสอบ 
โดยมีนางสาวนวพร เขม้นเขตการ เป็นเลขานุการบริษัท

ทั้งนี้เนื่องจากวาระการดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทของนายวษิ ณุ มีอยู่ และ นางกาญจนาสุวรรณนภาศรี เหลือน้อยกว่า 2 เดือน การแต่งตั้งกรรมการเข้าใหม่แทนที่กรรมการที่ลาออกดังกล่าวจึงจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบรษิัทฯ ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการต่อไปในอนาคต โดยจะไม่ทำการแต่งตั้งกรรมการเข้าทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงของนายพีรพล สุวรรณนภาศรีส่งผลให้ ณปัจจุบัน บริษัทฯ มีกรรมการบริษัทจำนวน 7 ท่าน

3. อนุมัติการแต่งตั้งนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บรหิ าร แทนนายวิรัช สุวรรณนภาศรี โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

4. อนุมัติการปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท จากเดิม “นายวิรัช สุวรรณนภาศรี และนายพีรพล สุวรรณนภาศรีสองคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกัน พร้อมประทับตราสำคัญของบริษัท” เป็น“นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ และ นางสาววลีวัลย์โรจนภักดีสองคนนี้ลงลายมือชื่อร่วมกัน พร้อมประทับตราสำคัญของบริษัท”

5. อนุมัติการย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ จากเดิม “เลขที่ 9/8 หมู่ที่ 5 แขวงศาลาธรรมสพน์เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร” เป็น “เลขที่ 27 อาคารอาร์เอสกรุ๊ป ทาวเวอร์เอ ชั้น 9 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร”