Wealth Sharing

"ดาโอ"คาด SET มีโอกาสรีบาวน์ ราคาหุ้นใหญ่ของไทยน่ารับ


09 มีนาคม 2566
บล.ดาโอ (ประเทศไทย) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (9 มี.ค.) คาดดัชนีฯ มีโอกาส Rebound ตลาดไม่ได้กังวลกับการที่ Powell พูดมากนัก ราคาหุ้นใหญ่ของไทยอยู่ในจุดรับที่ดี
บล.ดาโอ คาดหุ้นไทยมีโอกาส Rebound.jpg
วานนี้(8) Powell ยังย้ำเป็นวันที่ 2 ต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ Fed เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งนักลงทุนได้รับรู้เรื่องนี้ไปแล้วในวันก่อนหน้า ทำให้แรงเทขายลดน้อยลง แต่ความกังวล ในเรื่องการขึ้นดอกเบี้ย ยังคงอยู่ในตลาด

Dollar ยังอยู่ในระดับทรงตัว (Dollar Index ล่าสุด 105.6 จุด) จะเป็นเหตุผลหลักๆให้การ rebound ของตลาดหุ้นไทย มีกรอบที่จำกัด (+/- 5 จุด)

ยูเครน-รัสเซีย ยังไม่มีทางออก อินเดีย ซื้อน้ำมันจากรัสเซีย โดยชำระด้วยสกุลเงินที่ไม่ใช่เงินดอลลาร์ แต่ราคาสินค้าพลังงาน (น้ำมัน+Gas+ถ่านหิน) ไม่ได้ปรับตัวขึ้น สะท้อนว่าคนไม่ได้กังวลต่อสงครามมากนัก

นักลงทุนต่างชาติยังคงขายหุ้นไทยต่อ วานนี้ Net sell 3.9 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามการขายของนักลงทุนต่างชาติ หากขายน้อยลงติดต่อกันหลายวันจะเป็นสัญญาณที่ดี

ตัวเลขเศรษฐกิจและ Event วันนี้ คือ ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค และพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมพรรค

#Strategy
• ตลาดโลก ยังมีความกังวลในเรื่องดอกเบี้ยสหรัฐฯ ว่าจะไปจบที่ใด แต่ด้วยราคาหุ้นหลักๆ ของตลาด ที่ลงมาแตะจุดต่ำสุดก่อนหน้านี้ และดัชนีฯที่ระดับ 1600 จุด ถ้ายืนได้ เป็นจังหวะในการเล่นเก็กำไรช่วงสั้นๆ
• นักลงทุนที่รอซื้อหุ้นเก็บ (1-3 เดือน)  เราแนะนำให้รอดู ตัวเลขการจ้างงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้ก่อน ตามที่ ประธาน Fed ได้พูดว่าการปรับดอกเบี้ยจะอิงตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อ
• พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ WHA, BDMS เข้ามาใหม่ หุ้นในพอร์ตประกอบไปด้วย WHA(10%), BDMS(10%),  FSMART*(10%), KCE(10%), SJWD(10%)
.