Wealth Sharing

COTTO ขอขึ้น SP ถึงวันที่ 30 มี.ค. รอผลสรุปปรับโครงสร้างธุรกิจเซรามิก-สุขภัณฑ์ของ SCC


29 มีนาคม 2566
COTTO ขอขึ้น SP.jpg

ตามที่บริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ" หรือ "COTTO") ได้รับแจ้งจากบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ("SCC") เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 เรื่องการปรับโครงสร้างธุรกิจกระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทย่อย
ซึ่งรวมถึงการให้บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด ("SCG Decor") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ SCCทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เพื่อเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ("ตลาดหลักทรัพย์ฯ") โดย SCCได้เปิดเผยข้อมูลการอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงกลางวันของวันที่ 29
มีนาคม 2566 นั้น

บริษัทฯ จะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแผนการปรับโครงสร้างดังกล่าวในวั
นที่ 30 มีนาคม 2566 ช่วงเช้า และจะดำเนินการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 30 มีนาคม 2566 ต่อไป ในการนี้ บริษัทฯพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่สำคัญซึ่งจะส่งผลกระทบต่อราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ
ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีความประสงค์ที่จะขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นเครื่องหมายแสดงการห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 29มีนาคม 2566 จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2566 เนื่องจาก SCG Decor ซึ่งจะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงเย็นวันที่ 29 มีนาคม 2566เพื่ออนุมัติแผนการปรับโครงสร้างดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการอนุมัติราคาเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯดังนั้น ทาง SCC จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับราคาเสนอซื้อได้