Stock Daily Journal

SJD 3/4/66


02 เมษายน 2566

030466.jpg

Jessica ขาเม้าท์

3 มี.ค. 66

จังหวะนี้นักลงทุนต่างพากันเหนื่อยเพราะต้องเล่นท่ายากแทบทุกวัน...ดูอย่าง DELTA ที่แม้จะไม่มีอะไรผิดปกติก็ยังโดนเตะตัดขาเพราะซิ่งแรงมากเกินไป แต่ตามทรง...ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะยังไปต่อได้จนถึงวันประชุมผู้ถือหุ้นโน้นเลยค่ะ ทางด้าน SUPER ก็เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่น่าจะตามน้ำได้เพราะมาทั้งโวลุ่มและราคา หุ้นแบบนี้ตามทรงแล้วถ้าจับจังหวะดีๆ น่าจะพอได้เล่นรอบ...น่าสนใจดีเหมือนกัน อ้อ...มีข่าวว่าการคัดเลือกเอกชนที่ผ่านเกณฑ์คะแนนของ กกพ. ดูเหมือนว่า GUNKUL น่าจะเป็นบริษัทที่ได้งานมาไม่น้อย ส่วนจะเป็นจำนวนเท่าไหร่ วันที่ 5 เม.ย. ก็ได้รู้กันเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

DELTA ซิ่งจัด!

ตลาดฯ แตะเบรก...

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)แจ้งหลักทรัพย์เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 1 ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ประกอบด้วยหุ้นบริษัทเดลต้า อิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA  มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. ถึง 21 เม.ย. 2566 หลังราคาร้อนแรง! ยิ่งกว่าเดือนเมษาฯ ทุบสถิติสูงสุดใหม่แตะ 1,154 บ./หุ้น มาร์เก็ตแคปทะลุ 1.4 ล้านล้านบาท ไม่สนเสียงเตือนเม่าระมัดระวังลงทุน ขณะที่ IAA Consensus ของบรรดาโบรกเกอร์ ให้ราคาเป้าหมายสูงสุด 1,000 บ. และต่ำสุดที่ 434 บ.

 

TGE

เสริมความแกร่ง

บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียน 65 ล้านบาท โดยการออกหุ้นใหม่ 130 ล้านหุ้น เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) 5 ราย ที่ราคาหุ้นละ 2 บ. รวมมูลค่าการเสนอขาย 260 ล้านบาท เดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตในระยะยาว สอดรับแผนยุทธศาสตร์มุ่งสู่ผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานระดับภูมิภาค