Stock Daily Journal

SJD 10/05/66


08 เมษายน 2566

100566.jpg


Jessica ขาเม้าท์

10 เม.ย. 66

ก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวที่ไม่มีปัจจัยใหม่แบบนี้แนะนำให้นั่งทับมือเอาไว้น่าจะดีที่สุด แต่ถ้ายังคันก็ต้องหาหุ้นมันๆ ที่พอจะแก้ขัดได้ ซึ่งปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาหุ้นน้องใหม่อย่าง DEXON โดดเด่นมากเพราะถูกกดทั้งราคาและโวลุ่มมานาน ตอนนี้ปลดล็อคแล้ว...บอกเลยว่าราคาแบบนี้ว่าน่าสนใจสุดๆ อีกกลุ่มก็เป็นหุ้นกลุ่มลีสซิ่งใหญ่อย่าง TIDLOR MTC และ SAWAD ซึ่งราคาหุ้นดูเหมือนจะเริ่มฟื้นตัวกันแล้ว ถ้าไม่คิดอะไรมาก...กลุ่มนี้ก็น่าจะเล่นแบบถือยาวได้เช่นกันค่ะ ส่วนหุ้นที่น้องซี่มองว่าดีมากในระยะกลางถึงยาวก็คือ GULF และ GUNKUL พันธมิตรใหม่คู่นี้ได้งานประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนมาเต็มคาราเบล...บอกเลยว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจมากจริงๆ

 

TIDLOR ยันไม่มีใครขาย

 SACA ยังคงถือหุ้นใหญ่

“ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจาก SACA หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่าจะมีการปรับโครงสร้างการถือหุ้น TIDLOR เพื่อให้ผู้ถือหุ้นของ SACA ซึ่งประกอบด้วยกลุ่ม 9 Basil สามารถเข้าถือหุ้นติดล้อได้โดยตรง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว SACA มิได้มีการขายหุ้น TIDLOR ออกไปภายนอกแต่อย่างใด เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการถือหุ้นไปยังผู้ถือหุ้นของ SACA เอง และปัจจุบันยังเป็นการถือหุ้นร่วมกันของบริษัทในกลุ่ม SACA โดยมีสัดส่วน 25% เช่นเดิม

 

PJW

เทิร์นอะราวด์

ผู้ถือหุ้น PJW อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี2565 เพิ่มอีกหุ้นละ 0.05 บาท เตรียมรับทรัพย์ 3 พ.ค.นี้ ฟาก         บิ๊กบอส "วิวรรธน์  เหมมณฑารพ" มั่นใจผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ ยอดขายเพิ่มขึ้นทั้งบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์ เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุน เพื่อรักษาผลกำไรบนภาวะเงินเฟ้อ ต้นทุนขึ้น ปักหมุดรายได้ปีนี้โตระดับ10 %