Stock Daily Journal

SJD 18/4/66


17 เมษายน 2566

180466.jpg

Jessica ขาเม้าท์

18 เม.ย. 66

ไม่แน่ว่าแนวต้าน 1,600 จุด อาจจะกลับมาเป็นแนวรับอีกครั้งก็เป็นได้ ดังนั้นการจะมีหุ้นดีๆ เก็บเอาไว้บ้างก็น่าจะดีไม่น้อย และถ้าจะว่ากันถึงหุ้นเด่นในตอนนี้น้องซี่มองว่าหุ้นโรงพยาบาลอย่าง BDMS  BH และ BCH เป็นหุ้นที่น่าสนใจ...อาจจะขึ้นบ้างลงบ้างแต่ก็ถือว่าเป็นหุ้นที่ปลอดภัยมากๆ ส่วนหุ้นตัวใหญ่อย่าง GULF รายนี้ก็ถือว่าเป็นหุ้นปลอดภัยสุดๆอีกตัวเช่นกัน เพียงแต่อาจจะมองในมุมของหุ้นพลังงานเพียงอย่างเดียวไม่ได้เพราะมีธุรกิจมากอยู่ในมือเยอะจนนับแทบจะไม่หมดนั่นเอง ส่วนทางหุ้นตัวเล็กอย่าง TMI ก็ถือว่าเป็นหุ้นอีกตัวที่น่าจับตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเล่นรอบนี่บอกเลยว่าสนุกมากเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

EA-NEX-BYD

เมล์ EV มาหานะเธอ

ราคาหุ้นครอบครัวเมล์ EV “EA-NEX-BYD” วิ่งฉิว! รับสภากรุงเทพมหานคร มีมติ 33 เสียง ต่อ 3 เสียง ผ่านร่างบัญญัติรถเมล์อนาคตจะบังคับให้ในอีก 7 ปีข้างหน้า รถเมล์ในกรุงเทพฯ จะกลายเป็นรถ EV ทั้งหมด  หลังจากนี้ จะตั้งกรรมการพิจารณาร่างและกลับเข้ามาพิจารณาในสภา วาระ 2 และ 3 ต่อไป กูรูหุ้นจาก บล.กรุงศรี พัฒนสิน มองสวย...ประเมินมาตรการดังกล่าวเป็นบวกระยะยาวต่อกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า อาทิ EA, NEX  กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ อาทิ GPSC, KCE

 

HL

แจกปันผล

ผู้ถือหุ้น บมจ. เฮลท์ลีด (HL) เคาะจ่ายปันผลงวดปี 65 ในอัตรา 0.18 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 11 พ.ค. 66 ฟากซีอีโอ “ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล” ระบุเดินหน้าเปิดสาขาใหม่อีก 14 แห่ง เน้นพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล สนับสนุนสิ้นปีมีสาขาครบ 50 แห่ง ปักหมุดรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 20% จากปีก่อน