Wealth Sharing

หุ้นใหญ่ SFP ประกาศทำเทนเดอร์ฯ ตั้งโต๊ะรับซื้อ 20 เม.ย - 27 มิ.ย. 66 ก่อนเพิกถอนออกจากตลาดฯ


19 เมษายน 2566
บริษัท อาหารสยาม จํากัด (มหาชน) (SFP)  เปิดเผยว่า บริษัท พรรณธิอร จํากัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทฯ ในสัดส่วน 74.58% ได้ยื่นทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัทจำนวน 5.33 ล้านหุ้น หรือ 25.42% ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 254.27 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ประมาณ 1,357.10 ล้านบาท เพื่อเพิกถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

หุ้นใหญ่ SFP ประกาศทำเทนเดอร์ฯ.jpg

โดยแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อ กำหนดระยะเวลารับซื้อ ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2566 ถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2566

สำหรับวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อเพิ่มขีดควำมสำมำรถในกำรบริหำรจัดกำร SFP ให้มีประสิทธิภำพ และเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการกิจการ 2) เนื่องจากปัจจุบัน ปริมาณการซื้อขายหุ้นของ SFP ในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีไม่มากนัก จึงเห็นว่าการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นของ SFP โดยเพิ่มทางเลือกและโอกาสในการขายหุ้นของ SFP และให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยสามารถขายหุ้นได้ในราคาที่เหมาะสม 

3) การเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SFP จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน จะทำให้สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการกิจการมากยิ่งขึ้น และช่วยลดขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ ของ SFP ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะช่วยให้การบริหารกิจการและการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

4) การเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SFP จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน จะทำให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่าย และลดภาระหน้าที่ในการปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องที่ SFP ต้องปฏิบัติตามในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
SFP